Khách dịch vụ viễn thông, điện lực được hỗ trợ hơn 20.000 tỷ đồng

(PLVN) - Tất cả các khách hàng sử dụng điện và viễn thông đều đã được các doanh nghiệp triển khai việc hỗ trợ trong thời điểm toàn dân phải “ở yên” để phòng chống dịch Covid-19. Giá trị hỗ trợ từ các gói thuộc 2 dịch vụ này lên tới hơn 20.000 tỷ đồng.

Khách hàng Vinaphone được hỗ trợ trong thời
điểm tham gia phòng chống dịch Covid-19

Khách hàng Vinaphone được hỗ trợ trong thời điểm tham gia phòng chống dịch Covid-19

Giảm trừ tiền điện theo hóa đơn trong 3 tháng

Đại diện Bộ Công Thương cho biết, Bộ đã trình Chính phủ dự thảo về việc giảm giá điện cho tất cả các khách hàng, chỉ còn thủ tục quyết định của Thủ tướng Chính phủ là ngay lập tức triển khai gói hỗ trợ này.

Theo dự thảo của Bộ Công Thương, các khách hàng sản xuất và kinh doanh sẽ được giảm giá điện ở tất cả các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm với mức giảm 10% so với đơn giá hiện hành. Các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt sẽ được giảm 10% so với đơn giá hiện hành đối với các bậc thang giá điện sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4 (dưới 300kWh tháng).

Riêng các khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch sẽ được điều chỉnh giá điện giảm từ mức giá điện áp dụng cho khách hàng kinh doanh dịch vụ xuống bằng mức giá điện áp dụng cho các hộ sản xuất.

Ngoài ra, dự thảo cũng đề nghị giảm 100% tiền điện cho các cơ sở cách ly, khám chữa tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19; Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở khám, chữa bệnh có thực hiện khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid19; Giảm 20% tiền điện cho các khách sạn và các cơ sở lưu trú du lịch được sử dụng để cách ly bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19.

Cũng theo dự thảo, việc hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện sẽ được thực hiện trong 3 tháng (tháng 4-5-6), do đó khách hàng sử dụng điện sinh hoạt sẽ được giảm giá tương ứng tại các kỳ hoá đơn tiền điện tháng 5-6-7 năm 2020. Đại diện Bộ Công Thương cho biết, Bộ đã yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện việc giảm giá điện, giảm tiền điện từ tháng 4-6/2020 cho các khách hàng sử dụng điện.

Nhiều nhà mạng tung ra gói cước “0 đồng”

Cả 3 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông (Viettel, VinaPhone và MobiFone) đều đã có những gói cước ưu đãi đặc biệt cho lực lượng ở tuyến đầu chống dịch. Theo đó, Viettel và MobiFone sẽ miễn phí tất cả các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút, 50 phút gọi ngoại mạng/tháng và 2GB data/ngày cho các cán bộ y tế, đội ngũ phục vụ công tác hậu cần, công an, quân đội, tình nguyện viên tại khu cách ly.

VinaPhone cũng đã đưa ra gói cước hỗ trợ chống dịch 0 đồng/tháng bao gồm 1.500 phút gọi nội mạng, 50 phút gọi ngoại mạng và 60GB data tốc độ cao (2GB/ngày) dành cho tất cả các thành viên của đội ngũ hỗ trợ phòng chống dịch. Chương trình này bắt đầu từ tháng 4 và sẽ kết thúc khi tỉnh/thành phố cuối cùng tại Việt Nam công bố hết dịch Covid-19.

Ngoài chương trình dành cho các thành viên tham gia phòng chống dịch, các nhà mạng cũng có chương trình cho khách hàng, là người phải tham gia cách ly tập trung theo chỉ định. Cụ thể, Viettel sẽ tặng gói ưu đãi (3GB data tốc độ cao, miễn phí toàn bộ các cuộc gọi nội mạng dưới 20 phút) có thời hạn sử dụng trong 14 ngày. Được biết, việc tổng hợp các khách hàng tại khu vực cách ly sẽ do chi nhánh Viettel tại các địa phương tổng hợp lại sau khi liên hệ từng khu cách ly.

VinaPhone cũng tặng gói cước 0 đồng cho người cách ly tập trung, tương tự như gói dành cho các thành viên tham gia chống dịch. Tuy nhiên, khách hàng tại khu cách ly chỉ được sử dụng gói ưu đãi này trong 1 tháng.

Ngoài ra, để hỗ trợ đội ngũ nhân viên y tế, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam đã trang bị miễn phí đường truyền internet và tặng 2 gói cước internet 0 đồng tốc độ 50Mbps và 100Mbps cùng ứng dụng truyền hình MyTV Net cho các nhân viên y tế đang phục vụ công tác chống dịch trong khu vực cách ly.

Đối với khu cách ly có quy mô dưới 100 người sẽ tặng gói Covid Home1 tốc độ 50Mbps, các khu cách ly trên 100 người sẽ tặng gói Covid Home2 tốc độ 100Mbps. Chương trình có thời hạn 02 tháng, phục vụ nhu cầu sử dụng của đội ngũ y tế khi phải thường xuyên ứng trực với lịch làm việc xa nhà dài ngày.

Đáng chú ý, VinaPhone đã triển khai tặng 50% dung lượng gói data giá không đổi từ ngày 06/04-30/06/2020 cho tất cả các khách hàng. Theo đó, hàng triệu khách hàng sẽ được bổ sung dung lượng đáp ứng nhu cầu làm việc từ xa, làm việc trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh hiện nay. Đồng thời cũng nâng tốc độ internet cho các gói dưới 50Mbps lên 50Mbps nhằm gia tăng chất lượng đường truyền đáp ứng nhu cầu cho gia đình sử dụng trong thời gian giãn cách xã hội.

Cùng chuyên mục
Đọc thêm