Khách hàng cảnh báo suýt bị “móc túi” từ dịch vụ của Mobifone

(PLO) - Sau khi nhận được tin nhắn từ Mobifone quảng cáo rằng “Soạn GT gửi 9289 (0đ) để tham gia  Giải trí thả ga – Nhận quà siêu khủng của Mobifone, chị Trần Thuận đang công tác tại công ty Nhật Thực ở TP Hồ chí Minh đạ bị "bẫy" vào mê cung dịch vụ của Mobifone và suýt bị "móc túi"....  
Khách hàng cảnh báo suýt bị “móc túi” từ dịch vụ của Mobifone

Phản ánh bức xúc đến báo điện tử Pháp luật Việt Nam, chị Trần Thuận hiện đang công tác tại công ty Nhật Thực đóng tại TP Hồ Chí Minh cho biết: Nếu như không đọc được những lời cảnh báo từ một người bạn cho chị biết về các "chiêu thức" lừa đảo của một số nhà mạng thông qua các dịch vụ tiêu tốn tiền thì chị đã bị móc túi một cách trắng trợn.

Chị Thuận cho biết: "Tôi có sử dụng một sim của Mobifone (đầu số 0908884XXX), chiều ngày 10/9/2014, tôi có nhận được tin nhắn từ Mobifone quảng cáo rằng “Soạn GT gửi 9289 (0đ) để tham gia  Giải trí thả ga – Nhận quà siêu khủng của Mobifone – MIỄN PHÍ 7 ngày Xem Phim, Video, Tivi, Cập nhật kết quả bóng đá trên di động và có cơ hội trúng thưởng 50 triệu đồng/tuần”. (xem ảnh phía dưới)
 
Sau đó chị Thuận gửi GT thì tổng đài gửi lại cho chị 05 tin nhắn. Tin đầu tiên từ đầu số 9289 nội dung “Chúc mừng, Quý khách đã nhận thêm 4 mã dự thưởng trong CKTM, Giải trí thả ga – nhận quà siêu khủng và thuộc TOP thuê bao cơ hội trúng thưởng 50 triệu đồng ….”. (xem ảnh phía dưới)
 

Tin nhắn thứ 02 từ số 9030 nội dung “bạn đã đăng ký thành công dịch vụ mSport – THE THAO của mobifone và được MIỄN CƯỚC 7 ngày đầu tiên …”.
Tin nhắn thứ 03 từ số 9022 nội dung “Chúc mừng, Quý Khách được MIỄN PHÍ 07 ngày xem các clip HOT trên dịch vụ của Mobiclip của Mobifone…”.
Tn nhắn thứ 04 từ số 9280 nội dung “Chúc mừng, Quý khách được xem MIỄN PHÍ 07 ngày dịch vụ Mobile TV của Mobifone …”.
Tin thứ 05 từ số 9033 nội dung “Chúc mừng, Quý khách được MIỄN PHÍ 07 ngày xem không giới hạn hang nghìn bộ phim đặc sắc trên dịch vụ mFilm của Mobifone ….”.
Chị Thuận cho biết thêm: Sau đó tôi tìm hiểu và biết được thông tin từ một người bạn cảnh báo là bạn ấy bị đóng tiền điện thoại gần 500.000đ mặc dù chị đi nước ngoài gần 2 tháng, sau đó bạn ấy đã lên Trung tâm chăm sóc khách hàng của Mobifone để kiểm tra lại thì được biết là bạn ấy bị trừ tiền do đăng ký chương trình Sức Khỏe vàng (chị ấy không biết có đăng ký hay Mobifone họ tự đăng ký và sau đo Mobifone có gửi tin nhắn nếu không xài thì hủy, nên nhiều người đã không để ý tin nhắn và mặc nhiên mỗi ngày bị trừ 2.000đ) mà bạn ấy không hề biết. sau đó bạn ấy có nói ai xài Mobifone thử nhắn tin HUY gửi 9088 thì rất nhiều người cũng nhận được tin nhắn từ Mobifone là Hủy thành công.
"Sau đó, tôi mới tá hỏa ra, thử mở tin nhắn của mình ra xem và Huy cái gói GT mà tôi đã đăng ký, nhưng mà là HUY THETHAO (gói mSport – THE THAO). Như vậy là tôi yên tâm không bị mất tiền vì tôi chỉ mới đăng ký được 05 ngày (vẫn nằm trong 07 ngày miễn phí, và tôi nghĩ rằng tôi chỉ đăng ký 1 gói thì hủy 1 gói là xong). Gói này mất 1.000đ/ngày". Chị Thuận cho hay.  (xem ảnh phía dưới)
 
Nhưng đến ngày 15 tháng 9 chị Thuận lại nhận được tin nhắn từ đầu số 9022 báo “tôi còn được 02 ngày miễn phí gói cước MC, gói cước sẽ tự động gia hạn 2.000đ/ngày”. 
Tiếp đó cùng ngày 15/9 chị Thuận lại tiếp tục nhận được tin nhắn từ đầu số 9280 báo nội dung tương tự như trên “tôi còn 02 ngày miễn phí gói cước TV1, gói cước sẽ tự động gia hạn 3.000/ngày”. 
"Tât nhiên, sau đó tôi phải nhắn tin hủy hết, và tôi không hiểu sao tôi đăng ký gói GT mà tôi lại bị tới 03 gói khác nên tôi gọi cho tổng đài 0904144144 để thắc mắc, tại đây người ta không giải thích được cho tôi và nói sẽ kiểm tra và gọi lại nhưng cũng không ai gọi, đến chiều ngày 15/9, sau khi nhận được tin nhắn tiếp tục thông báo gia hạn gói TV1 tôi lại gọi lên tổng đài phản ánh thì cô nhân viên nói tôi hủy gói TV1 là xong, tôi nói là tôi không đăng ký gói TV1, và tôi cũng đã hủy gói GT (HUY THE THAO) sao bây giờ lại có tiếp gói TV1 thì cô nhân viên này không giải thích được, tôi nói như vậy là Mobifone đang gián tiếp "bẫy" khách hàng". Chị Thuận bức xúc. 
Tiếp tục đến chiều tối ngày 15/9, chị Thuận lại nhận được gia hạn gói MC1. Đến sáng sớm ngày 16/9 thì bên Mobifone gọi lại cho chị Thuận về gói MC1 và cô nhân viên này cũng tuyệt nhiên không biết gói GT là gì vì nhân viên này chỉ phụ trách gói MC1. 
Chị Thuận cho biết: "Được một lát sau, có người khác tên Hoàng Anh gọi cho tôi từ số 0936191XXX giải thích gói GT bao gồm 03 gói khác -TV1, MC1, mSport THE THAO (thực tế là 04 gói, gói tiếp theo từ 9033 tôi không biết tên gói vì tôi chưa nhận được tin nhắn gia hạn), sau đó tôi nói nếu gói GT gồm các gói khác thì sau khi tôi đăng ký tổng đài phải gửi tin nhắn thông báo rõ cho tôi biết và giá mỗi gói tôi phải trả mỗi ngày chứ đây tổng đài chỉ gửi tin nhắn chúc mừng này nọ thì làm sao tôi biết được tôi đang phải trả tiền nhiều gói".  
Nhân viên này cho biết, sẽ tiếp nhận thông tin để phản ánh lại lên cấp trên và sau đó cô này tự động giúp chị Thuận HỦY 1 gói từ số 9033. – Xem hình 15 
Trao đổi với phóng viên, chị Thuận bức xúc cho rằng: "Qua sự việc này, nếu tôi không đọc được cảnh báo của một người chị thì tôi đã không để ý và tôi có thể sẽ mất mỗi ngày 6.000đ/ngày (cho 3 gói tôi đã biết cụ thể, còn 1 gói tôi chưa biết kể trên nữa chắc cũng 3.000-4.000/ngày) tiền dịch vụ từ trên trời rơi xuống.
"Mobifone đang đánh vào tâm lý là ít người đọc tin nhắn quảng cáo (tin nhắn rác) nên nếu lỡ một ngày các khách hàng có nhắn tin đăng ký giống tôi, họ cứ nghĩ khi nào họ xài dịch vụ mới bị tốn tiền rồi sau đó tin nhắn gia hạn đến họ cũng chẳng thèm đọc vì bận rộn thì họ sẽ mất tiền oan uổng. Không những thế, khách hàng mà lỡ đăng ký 1 gói này thì Mobifone sẽ “KHUYẾN MẠI” thêm cho khách hàng 3-4 gói khác tự tính tiền luôn". Chị Thuận cảnh gửi cảnh báo đến cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Mobifone.
Trao đổi với phóng viên, chị Thuận cũng mong muốn chuyển tải những thông tin về sự việc trên của chị tới người đọc và cảnh báo để khách không bị gián tiếp lừa gạt dưới hình thức đăng ký tham gia một số chương trình của Mobifone rồi thu tiền khách hàng một cách mập mờ, khách hàng bị động không hề hay biết./.
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin diễn biến của sự việc.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh xin gọi vào số đường dây nóng: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm