Khách hàng liệu có “mắc bẫy” giảm giá trong ngày Black Friday?

(PLVN) - Ngày Black Friday luôn là dịp các tín đồ thời trang chờ đợi. Hàng loạt cửa hàng tung chiêu giảm giá khủng từ 50 đến 70% khiến người mua như rơi vào “mê trận”. Tuy nhiên, sự thật có giống như các cửa hàng quảng cáo hay chỉ “treo đầu dê bán thịt chó”?
Nhiều cửa hàng thời trang giảm giá "sốc".
Nhiều cửa hàng thời trang giảm giá "sốc".

Trên thế giới, Black Friday hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Vì Lễ Tạ Ơn là thứ Năm lần thứ tư trong tháng 11 nên Black Friday 2019 sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 29/11.

Tại Việt Nam, từ đầu tháng 11 các cửa hàng đã tung chiêu giảm giá “sập sàn” để hút người mua sắm. Năm nay, nhiều trang bán hàng online cũng tung chiêu giảm giá nhân ngày Black Friday. Chỉ cần lên mạng, “gi gỉ gì gi cái gì cũng giảm” khiến lượng người vào đặt hàng mua sắm tăng vọt. Từ mặt hàng bánh, trái cây, trà sữa...

Tuy nhiên, việc “săn” hàng giảm giá tại các cửa hàng vẫn được các tín đồ thời trang lựa chọn hơn cả. Những con phố như Chùa Bộc (Đống Đa), Xuân Thủy (Cầu Giấy) nhan nhản những biển hiệu giảm giá. Tùy vào mỗi cửa hàng sẽ có mức giảm khác nhau từ 50 – 70% đến 90% hay mua 1 tặng 1.

Tuy nhiên, trái ngược với tâm lý háo hức khi đến cửa hàng, nhiều người ra về trong thất vọng khi không mua được món đồ ưng ý.

Tại một cửa hàng đang trưng biển giá giảm sốc 90% nhưng thực tế bên trong cửa hàng chỉ giảm giá cao nhất 50%. Những sản phẩm được giảm giá cũng chỉ khoảng vài chục chiếc váy, áo hàng hè đã lỗi mốt.

Đối với mặt hàng được giảm giá 50% cũng tương tự -hàng giảm chỉ là những chiếc áo khoác có size quá to, hàng đã lỗi mốt,  dù giảm giá đến 50% thì vẫn khá đắt.

Nhiều hãng thời trang giảm giá.
 Nhiều hãng thời trang giảm giá.

Theo một nhân viên bán hàng ở Chùa Bộc tiết lộ, trước khi ngày lễ diễn ra, cửa hàng sẽ đẩy giá lên cao hơn mức thông thường. Khi đến ngày lễ cửa hàng sẽ in thêm các mác giảm giá dính chồng lên mác giá sản phẩm trước đó. Nếu không tỉnh táo so sánh giá, cộng với số tiền "được giảm" chênh lệch lớn, nhiều "thượng đế" đã không ngần ngại mua hàng với số lượng lớn.

Một nhân viên bán hàng tại Cầu Giấy cho biết: "Các sản phẩm được giảm giá này vẫn là những sản phẩm chất lượng tuy nhiên giá thành rẻ là do hết size, size thường bị lệch, hoặc là quá to hoặc quá nhỏ".

Để tránh mất tiền oan và tốn sức tranh giành vào ngày Black Friday, các khách hàng cần phải tỉnh táo khi mua hàng. Đặc biệt, cần có sự so sánh giá với trước đợt lễ cũng như giữa các cửa hàng với nhau.

"Khách hàng không nên quan tâm quá nhiều đến số % được giảm được ghi trên quảng cáo mà cần chú ý vào chất lượng và giá thành trên từng sản phẩm", một tín đồ mua sắm chia sẻ kinh nghiệm.

Đọc thêm