Khách hàng tố lái xe Taxi Mỹ Đình cư xử thiếu văn hóa

(PLO) - Giải thích cho khách hàng không thoả đáng, lái xe đã lăng mạ, chửi bới khách hàng sau khi hành khách này thắc mắc về lộ trình di chuyển có dấu hiệu đường vòng…
Khách hàng tố lái xe Taxi Mỹ Đình cư xử thiếu văn hóa
Đó là những bức xúc của anh Mai Ngọc K. khi phản ánh đến báo PLVN. Theo đó, sự việc xảy ra vào buổi trưa ngày 13/2 (tức mùng 6 Tết). Sau khi anh K. bắt một chiếc xe của hãng taxi Mỹ Đình để đi theo lộ trình từ Times City đến ngõ Gốc đề (đường Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội).
Anh K. cho biết: “Sau khi vẫy được taxi Mỹ Đình tôi và gia đình có lên xe. Lái xe hỏi đi đâu thì tôi bảo đi ngõ Gốc Đề Minh Khai( khá gần khoảng 2km). Sau khi đi thì lái xe không rẽ trái đi hướng Minh Khai luôn mà từ cổng Time City lại đi vòng ra cầu Vĩnh Tuy rồi mới vòng lại”.
Cổng chính hay cổng phụ đều có biển chỉ dẫn cấm ô tô rẽ trái.
 Cổng chính hay cổng phụ đều có biển chỉ dẫn cấm ô tô rẽ trái.
Theo lời kể của anh Mai Ngọc K. hỏi tại sao lái xe không rẽ sang đường luôn mà đi lòng vòng (ngay cổng không có rào chắn- PV) thì lái xe trả lời rất vô văn hóa là: “em đéo thèm mấy chục nghìn của anh mà phải đi vòng thế này.”
Người dân cần để ý, vì ô tô nếu rẽ trái sang đường sẽ vi phạm luật giao thông đường bộ.
 Người dân cần để ý, vì ô tô nếu rẽ trái sang đường sẽ vi phạm luật giao thông đường bộ.
Lái xe chuyển thái độ sang mày tao với khách hàng rồi đuổi anh K xuống. Sau đó, lái xe tiếp tục lăng mạ vị hành khách này. Vì lịch trình không đến được đích nên anh K. đã không trả tiền cho lái xe.
“Lái xe đã nhảy xuống hùng hổ chửi và đánh tôi, vợ tôi lúc đó có đưa 15 nghìn đồng thì cầm tiền ném vào mặt tôi bảo bố mày bố thí cho mày mấy chục nghìn. Tôi có gọi mấy người dân ra chứng kiến hành động của lái xe, rất vô văn hóa liên tục chỉ tay chửi khách hàng. Sau đó, vợ tôi có rút ví đưa 20 nghìn và đẩy về phía xe. Tất cả hành động được người dân quanh đây chứng kiến” – Anh Mai Ngọc K. bức xúc trước hành xử của lái xe.
Ngay sau khi sự việc dừng lại, anh K. đã phản ánh qua tổng đài của hãng taxi Mỹ Đình và được thanh tra của công ty cổ phần Vân Sơn (đơn vị quản lý hãng taxi Mỹ Đình – PV) xin lỗi đồng thời sẽ xác minh sự việc trên để có câu trả lời thoả đáng đối với khách.
Để tìm hiểu rõ hơn sự việc, ngày 16/2/2016, phóng viên báo PLVN đã có cuộc trao đổi với thanh tra công ty cổ phần Vân Sơn. Qua đó, ông Đinh Minh Đức, thanh tra viên hãng taxi Mỹ Đình cho biết, sau khi nhận được thông tin về phản ánh của hành khách này, phòng thanh tra của công ty đã tìm hiểu và đề nghị lái xe của số xe 617 làm giải trình về sự việc này.
Ông Đinh Minh Đức cho biết, quy định của công ty là đã lái xe thì không nên uống rượu
 Ông Đinh Minh Đức cho biết, quy định của công ty là đã lái xe thì không nên uống rượu
Đồng thời các thanh tra viên đã có hướng xử phạt hành chính đối với lái xe vì đã nhận tiền thừa của khách hàng khi đồng hồ tính cước dừng lại ở 13 nghìn đồng. Còn nguyên nhân xe không rẽ trái sang đường phía bên kia là do có biển báo cấm rẽ. Nếu xe đi theo lời của khách hàng thì sẽ vi phạm vào luật giao thông.
“Cũng do sự sốc nổi của thanh niên… cũng không hài lòng nhau như kiểu volume vặn to dần lên, cũng giống như một bản nhạc không hài hoà mà lệch tông đi một tý.” – Ông Đức cho biết.

Còn riêng việc, lái xe có sử dụng rượu bia trong khi lái xe hay không thì ông Đức cho biết thêm: “Bây giờ mình nói không nói có thì cũng rất khó nhận biết và để trả lời cho chắc ăn thì mình cứ  bảo không. Quy định thì tất nhiên là lái xe không được phép uống rượu…”.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin...

Đọc thêm