Khách mua vàng ngày Vía Thần Tài bớt nhộn nhịp

(PLVN) - Ngày 3/2 (tức ngày 10/1 âm  lịch) – ngày Vía Thần Tài, theo quan niệm dân gian nếu mua vàng vào ngày này sẽ được tài lộc may mắn cả năm. Thế nhưng, trong thời điểm dịch nCoV diễn biến phức tạp, năm nay không còn nhiều cảnh xếp hàng dài chen chúc, tranh mua vàng như mọi năm.
Lượng khách giao dịch mua, bán vàng trong sáng ngày Vía Thần Tài thưa hơn mọi năm do dịch bệnh nCoV
Lượng khách giao dịch mua, bán vàng trong sáng ngày Vía Thần Tài thưa hơn mọi năm do dịch bệnh nCoV

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 3/2 trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) lượng người qua lại, mua hàng tại các tiệm vàng không tấp nập như mọi năm, không còn cảnh xếp hàng dài chờ đến số để vào mua.

Không chỉ tại phố Trần Nhân Tông, mà tại các phố khác như Cầu Giấy, Kim Mã... các cửa hàng vàng cũng vậy. Nhiều cửa hàng, lượng nhân viên đứng chơi còn đông hơn khách mua hàng, dù năm nay, các công ty kinh doanh vàng, bạc đều có thùng khẩu trang y tế phát miễn phí cho khách hàng khi đến mua vàng nhằm phòng tránh bệnh dịch.

Theo nhân viên bán hàng Công ty Phú Quý, thời điểm đầu giờ sáng lượng khách khá thưa thớt do trời mưa nhiều nên người dân cũng ít ra đường hơn so với mọi năm. Nếu so sánh cùng thời điểm này năm ngoái, năm nay lượng người đến xếp hàng vào khung 6 giờ sáng ít hơn nhiều. Hơn nữa, do dịch bệnh nên nhiều khách hàng chuyển sang mua vàng online.

Quan sát thị trường, các doanh nghiệp kinh doanh vàng đều tung nhiều hàng độc để thu hút khách trong ngày Vía Thần Tài. Cụ thể, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu đã chuẩn bị lượng lớn nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long (0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ) với mức giá hiện đang ở mức 4,49 triệu đồng/chỉ.

Ngoài ra, công ty cũng đã tuyển chọn rất nhiều trang sức vàng ta, vàng tây như: Tượng vàng Thần Tài – Khai xuân đại phát, hộ mệnh bình an; Nhẫn kim tiền – Tiền vàng sung túc hay các mặt hàng trang sức vàng ta gắn đá ngọc quý theo phong thủy tháng sinh, tuổi mệnh.

Tương tự, ông Dương Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DoJi cho biết, để chuẩn bị cho ngày Thần Tài năm nay, doanh nghiệp đã tung ra 280.000 sản phẩm đa dạng, tăng 30% so với dịp ngày Vía Thần Tài năm ngoái.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn chuẩn bị nhiều sản phẩm mới như sản phẩm đúc hình chuột, sản phẩm Âu vàng Phúc Long được chế tác bằng công nghệ 3D… Cũng theo ông Tuấn, vào ngày này khách mua đa số là vàng lẻ với số lượng từ 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ,... thậm chí có người chỉ mua 0,5 chỉ gọi là lấy may, mong một năm tài lộc sung túc.

Trao đổi với báo chí, chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới có nhiều biến động, nhất là căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, thêm nữa là dịch bệnh do virus nCoV đang ngày càng nguy hiểm vì thế vàng vẫn là kênh đầu tư tiềm ẩn nhiều rủi ro. Thời điểm này nếu có mua vàng cũng chỉ nên tìm mua một, hai chỉ là hợp lý. Còn nếu để đầu tư vào vàng với số lượng lớn, cần cân nhắc kỹ lưỡng, “không nên bỏ hết trứng vào một rổ”.

Đọc thêm