Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 tại Hải Phòng

(PLVN) -Sáng 25/6, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế Hải Phòng, Cục xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan - Thương vụ Đại sứ Quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD tổ chức Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 Hải Phòng.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 sẽ diễn ra từ ngày 25 – 28/6/2020 nhằm giới thiệu các sản phẩm chất lượng của Thái Lan tới người tiêu dùng Hải Phòng, với sự góp mặt của 40 công ty Việt Nam, hiện đang là các nhà nhập khẩu chính thức sản phẩm Thái Lan vào Việt Nam. Với quy mô 67 gian hàng, tuần lễ lần này sẽ trưng bày và bán các sản phẩm đa dạng từ thực phẩm và đồ uống, quả tươi và đồ dùng gia đình, dệt may, trang sức, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, đồ trang trí lưu niệm và các sản phẩm khác được nhập khẩu từ Thái Lan với chất lượng tốt.

Với quy mô 67 gian hàng, tuần lễ lần này sẽ trưng bày và bán các sản phẩm đa dạng.
Với quy mô 67 gian hàng, tuần lễ lần này sẽ trưng bày và bán các sản phẩm đa dạng.

Một số hoạt động đặc biệt như nếm thử đồ ăn Thái Lan được chế biến bởi một số nhà hàng trong hệ thống nhà hàng đạt danh hiệu Thai Select tại Việt Nam và các tiết mục múa Thái Lan cũng sẽ được tổ chức tại sự kiện để giới thiệu tới người tiêu dùng.

Ông Thani Saengrat, Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.
Ông Thani Saengrat, Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội  phát biểu tại buổi lễ.

Ông Thani Saengrat, Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội, nhấn mạnh, năm 2020 là một năm quan trọng của Việt Nam vì đây là năm mà Việt Nam giữ chức Chủ tịch ASEAN. Tuy nhiên, tình hình lây lan của virus Covid-19 đã khiến nhiều hoạt động phải tạm dừng, trong hoàn cảnh này, việc chính phủ Việt Nam có thể kiểm soát được tình hình dịch bệnh Covid-19 là một thành quả rất tuyệt vời.

Từ trước đến nay, Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội đã tham gia với chính phủ Việt Nam và các khu vực tư nhân tại Việt Nam tổ chức các hoạt động để thúc đẩy mối quan hệ trong nhiều lĩnh vực. Mục tiêu của sự kiện lần này vẫn hướng đến việc thúc đẩy các mối quan hệ trong lĩnh vực kinh tế. Tuần lễ Sản phẩm Thái Lan 2020 là một kênh phân phối sản phẩm với mục tiêu là giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ kinh doanh của Thái Lan đến người dân Việt Nam. Sự kiện này đã được tổ chức tại Hải Phòng 6 lần và luôn nhận được phản hồi tốt từ người dân Hải Phòng.

Các Đại biểu tham quan các gian hàng.
Các Đại biểu tham quan các gian hàng. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành khẳng định, hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Thái Lan là điểm sáng ấn tượng trong quan hệ song phương, Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 tại Hải Phòng chính là cầu nối giúp mở rộng quan hệ thương mại với Việt Nam nói chung và với TP Hải Phòng nói riêng. 

Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2020 tại Hải Phòng ảnh 4
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi lễ khai mạc.

Là một TP Cảng có vị trí quan trọng về kinh tế - chính trị, quốc phòng - an ninh của khu vực Bắc Bộ; Hải Phòng đã và đang thực hiện phát triển kinh tế với tốc độ nhanh theo hướng hiện đại, năng động, hiệu quả và đã khẳng định được vai trò là đầu mối giao thông quan trọng, là một trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ và là một cực tăng trưởng của vùng trọng điểm kinh tế phía Bắc. Sự kiện này chính là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp TP gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm mở rộng quan hệ hợp tác nhằm thúc đẩy và gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu 2 chiều giữa Việt Nam và Thái Lan.

Đọc thêm