Khởi tố đối tượng buôn bán gần 12 tấn hạt nêm và bột ngọt giả

(PLVN) - Giấu 12 tấn hạt nêm nhãn hiệu Knorr và nhiều loại bột ngọt giả chuẩn bị bán ra thị trường thì bị cơ quan chức năng bắt giữ.
Lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng của bà Trần Võ Đan Vy.
Lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng của bà Trần Võ Đan Vy.

Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã ra quyết định khởi tố, thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Phước Hải (39 tuổi trú xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) để điều tra về hành vi "Buôn bán hàng giả là phụ gia thực phẩm".

Trước đó, đầu tháng 10/2018, tổ công tác phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành kiểm tra kho chứa hàng của gia đình bà Trần Võ Đan Vy (34 tuổi, ở phường Tân Lợi). Trong kho của bà Vy có cất giấu gần 11,5 tấn Hạt nêm nhãn hiệu Knorr và nhiều loại Bột ngọt giả.

Bà Vy không xuất trình được bất cứ loại hóa đơn, chứng từ nào chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của số hang trên. Sau khi gửi các mẫu sản phẩm đến Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an phía Nam kiểm tra, kết quả cho thấy, toàn bộ lô hàng là giả.

Quá trình điều tra xác định đối tượng Huỳnh Phước Hải là người đã bán số hàng trên cho bà Vy. 

Bước đầu, Hải khai nhận đã mua số hàng giả từ một người phụ nữ tên Loan ở Chợ Lớn, Quận 6, TP HCM. Sau đó, mang về đóng gói rồi bán lên cho bà Vy để kiếm lời.

Hiện Công an TP Buôn Ma thuột đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ hành vi của những người liên quan./.

Đọc thêm