Khởi tố người đàn ông làm giả nhãn hiệu bột ngọt, hạt nêm nổi tiếng

(PLVN) - Mua bột ngọt, hạt nêm của Trung Quốc, người đàn ông chia nhỏ vào bao bì nhãn hiệu Knorr và A-One để thu lời bất chính.
Hoàng Đình Nam.
Hoàng Đình Nam.

Ngày 6/1, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) tống đạt quyết định khởi tố và cho tại ngoại đối với Hoàng Đình Nam (SN 1973, ngụ phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) về tội "Sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm".

Theo điều tra, ông Nam làm giả bột ngọt, hạt nêm từ tháng 6 đến 23/10/2019 thì bị bắt. Cụ thể, đối tượng mua hạt nêm nhãn hiệu "Bếp Hồng" giá 360 ngàn đồng/bao 20kg. Ông này đã chia nhỏ hạt nêm trên vào bao bì nhãn hiệu Knorr rồi dùng máy ép nhiệt lại giống như thật.

Bằng phương thức tương tự, ông Nam đã mua bột ngọt nhãn hiệu "Con tôm" của Trung Quốc giá 400 ngàn đồng/25kg và “hô biến” thành các gói bột ngọt  mang nhãn hiệu A-One nhỏ. 

Bột ngọt mang nhãn hiệu "Con tôm" được chia nhỏ vào bao bì nhãn hiệu A-One.
Bột ngọt mang nhãn hiệu "Con tôm" được chia nhỏ vào bao bì nhãn hiệu A-One.

Những gói hàng giả này, ông Nam bán tại cửa hàng phụ gia của mình trong chợ Thanh Khê và lừa bán cho các mối khác trên địa bàn TP Đà Nẵng. Theo tìm hiểu, lợi nhuận bất chính thu được từ bột ngọt A-One giả lên đến 400%. Con số này tăng lên gần 500% đối với mỗi kg hạt nêm Knorr được làm giả.

Đến ngày 23/10/2019, Công an quận Thanh Khê bắt quả tang Hoàng Đình Nam cùng lô hàng tại cổng chợ Thanh Khê (phường Hòa Khê), phát hiện 10 gói hạt nêm Knorr giả và 10 gói hạt nêm không nhãn mác.

Kiểm tra nơi chứa hàng, Công an thu giữ máy ép nhiệt, cân, 7 bao hạt nêm hiệu Bếp Hồng loại 20 kg, nhiều bao bì giả hạt nêm Knorr và bột ngọt A-One cùng nhiều tang vật khác.

Công an cũng phát hiện, tịch thu số hàng giả tương tự tại các mối hàng của Nam trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Đọc thêm