Khởi tố vụ “nhái” rượu Men’ Vodka lớn nhất Đà Nẵng

(PLO) - Công ty Aroma đã có đơn khởi kiện công ty Tuấn Bình lên Toà án, yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ những hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ để xử lý theo đúng qui định của pháp luật.
Trước đó, Đội 10 thuộc Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Đà Nẵng trong khi kiểm tra Cty TNHH thương mại và dịch vụ Tuấn Bình (TP Đà Nẵng) đã phát hiện trong 2 kho hàng DN này có hơn 7.000 chai rượu đóng gói trong 500 thùng,in nhãn Vodka Men’s nhưng chỉ xuất trình được nguồn gốc của 50 thùng, 450 thùng rượu còn lại không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp nhưng có mẫu mã tương tự sản phẩm rượu Men’ Vodka của Cty CP Rượu bia nước giải khát Aroma Việt Nam, vốn quen thuộc với người tiêu dùng với tên gọi “rượu men”.
Trụ sở công ty Tuấn Bình, nơi phát hiện rượu nhái
Trụ sở công ty Tuấn Bình, nơi phát hiện rượu nhái
Ngày 7/4, Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ chính thức công bố kết luận, số rượu trên làm “nhái” sản phẩm rượu Men’ Vodka của Cty Aroma Việt Nam, xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu được bảo hộ. “Sản phẩm rượu Men’s có một số đặc điểm về cấu tạo, cách phát âm, phiên âm ý nghĩa, cách trình bày, màu sắc hoàn toàn trùng đến mức không dễ dàng phân biệt khiến cho người tiêu dùng bị nhầm lẫn về mặt nguồn gốc hàng hoá”- Viện Khoa học sở hữu trí tuệ kết luận.
Ông Trần Cảnh Phúc - Phó Chi cục QLTT TP Đà Nẵng – cho biết , đây là lô hàng rượu nhái vi phạm quyền sở hữu trí tuệ được phát hiện lớn nhất từ trước đến này trên địa bàn TP này. “Trước mắt, chúng tôi tiếp tục thụ lý hồ sơ và các thủ tục liên quan, nếu có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng sẽ chuyển hồ sơ sang các cơ quan chức năng liên quan để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật” - ông Phúc nói.
QLTT đang niêm phong số rượu nhái
QLTT đang niêm phong số rượu nhái
Ông Bùi Quang Thắng, Giám đốc bán hàng Cty Aroma Việt Nam cho biết công ty này đã có đơn khởi kiện công ty làm nhái sản phẩm của Aroma ra Toà án, yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ những hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ để xử lý theo đúng qui định của pháp luật.

Đọc thêm