Khử trùng tiền trong... lò vi sóng vì sợ Covid-19

(PLVN) - Các ngân hàng Trung Quốc đang khử trùng tiền giấy để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Một phụ nữ Trung Quốc nghĩ rằng mình cũng nên thử làm.
Ảnh: Weibo.
Ảnh: Weibo.

Lo tiền của mình có thể chứa virus đáng sợ, người phụ nữ đến từ tỉnh Giang Tô bỏ 3.125 nhân dân tệ (621 USD) vào lò vi sóng, với suy nghĩ đây là một "cú đánh nhanh giết chết vi trùng." 

Một phút sau khi bật lò vi sóng, mùi khét bốc ra từ thiết bị nhà bếp. Người này vội vàng lấy tiền ra nhưng đã quá muộn, tiền bị cháy nham nhỏ.

Chị này đã đến Ngân hàng CITIC Trung Quốc để đổi.

Những tờ tiền, hầu hết là tờ 100 nhân dân tệ đã bị hư hại đến mức máy đếm tiền không thể nhận ra, tuy nhiên, vẫn đáp ứng được điều kiện đổi tiền. Sau khi đếm và kiểm tra tiền giả, nhân viên ngân hàng đã đổi cho người phụ nữ trên toàn bộ số tiền bị cháy.

Các ngân hàng Trung Quốc khử trùng tiền bằng ánh sáng cực tím hoặc nhiệt độ cao. Ảnh: Weibo.
 Các ngân hàng Trung Quốc khử trùng tiền bằng ánh sáng cực tím hoặc nhiệt độ cao. Ảnh: Weibo.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, Covid-19 có thể truyền qua các vật dụng bẩn, ngoài tiếp xúc trực tiếp với người bị nhiễm bệnh.

Kể từ tháng 2, các ngân hàng Trung Quốc đã khử trùng tiền mặt bằng ánh sáng cực tím hoặc nhiệt độ cao, và cách ly tiền tối đa 14 ngày trước khi phân phát cho dân.

Đối với người tiêu dùng, cách tốt nhất để giảm nguy cơ nhiễm trùng là rửa tay bằng xà phòng với nước sau khi xử lý tiền mặt, hoặc là thanh toán trực tuyến.

Tính đến ngày 5/3, có 95.481 trường hợp nhiễm Covid-19 được xác nhận trên toàn cầu, với 80.430 trong số đó ở Trung Quốc.

Đọc thêm