KONE Việt Nam chung tay hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19

(PLVN) - Công ty thang máy và thang cuốn KONE Việt Nam vừa qua đã trao tặng nhiều phần quà hỗ trợ cho các em học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chiến dịch chung của tập đoàn KONE toàn cầu nhằm thể hiện trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp trước dịch bệnh tại những quốc gia mà KONE đang hiện diện.

Kể từ đầu năm 2020, đại dịch COVID-19 đã bắt đầu ảnh hưởng đến hàng triệu hộ gia đình, công nhân viên, người lao động và các em học sinh trên cả nước. Đặc biệt, các đối tượng là lao động tự do và học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã chịu nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng sau đại dịch. 

Thời gian nghỉ học vì dịch bệnh kéo dài làm ảnh hưởng nhiều đến việc học, tinh thần và các nhu cầu cơ bản của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Dịch bệnh khiến nhiều người lao động mất việc hoặc giảm giờ làm, thu nhập gặp khó khăn đã ảnh hưởng đến tâm lý của các em học sinh có hoàn cảnh gia đình nghèo hoặc cận nghèo, gia đình lao động tự do, thu nhập bấp bênh. Để giảm gánh nặng tài chính cho gia đình, nhiều em học sinh có ý định bỏ học, tìm việc làm thêm phụ giúp ba mẹ… Bên cạnh đó, việc thiếu thốn các thiết bị hỗ trợ việc học từ xa như máy tính, hay thiết bị kết nối Internet,… cũng là khó khăn đối với các em vì không thể đảm bảo tham gia các bài học trực tuyến do trường tổ chức.

Nhằm giúp giảm thiểu các tác động xấu và đảm bảo việc học của các em có hoàn cảnh khó khăn không bị gián đoạn bởi dịch bệnh, công ty thang máy và thang cuốn KONE Việt Nam đã hỗ trợ 210 phần quà khẩn cấp bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết giúp các em và gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chương trình trao tặng được thực hiện tại 6 tỉnh thành ở Việt Nam, bao gồm: Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh.  

Đây là hoạt động nằm trong chương trình hỗ trợ cộng đồng của của Tập đoàn KONE toàn cầu nhằm thể hiện trách nhiệm của KONE dành cho các cộng đồng địa phương tại nơi KONE hoạt động. Tại mỗi khu vực trên thế giới, KONE dành một gói hỗ trợ đặc biệt ngay tại đất nước mà doanh nghiệp hiện diện, nhằm giúp đỡ những đối tượng đang đối mặt với nhiều khó khăn do dịch COVID-19 gây ra. Trong đó, tập đoàn ưu tiên hỗ trợ giáo dục và phúc lợi dành cho trẻ em nghèo tại từng quốc gia, thể hiện trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp ở các nước sở tại. Những hỗ trợ thiết thực từ KONE thể hiện sự thấu hiểu và quan tâm đến từng nhu cầu cụ thểcủa cộng đồng như cung cấp thức ăn, nhu yếu phẩm, thuốc men cho trẻ em. Tại Phần Lan, KONE cũng đang hỗ trợ sáng kiến trao tặng máy tính xách tay giúp trẻ em có cơ hội học tập từ xa tại nhà.

Đại diện KONE Việt Nam đã trao tặng nhiều phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.
Đại diện KONE Việt Nam đã trao tặng nhiều phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.  

Tại Việt Nam, hoạt động này là sự hỗ trợ cụ thể và kịp thời của KONE trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đặc biệt cho nhu cầu cơ bản, thiết yếu của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em tiếp tục duy trì việc học, giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình. Chương trình được hỗ trợ thực hiện bởi tổ chức từ thiện Saigon Children’s Charity giúp KONE tiếp cận với 210 học sinh một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Chương trình trao tặng được tổ chức xuyên suốt trong 1 tuần lễ tại nhiều địa phương chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.
Chương trình trao tặng được tổ chức xuyên suốt trong 1 tuần lễ tại nhiều địa phương chịu ảnh hưởng của dịch bệnh. 

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2006, không chỉ phát triển và tạo được danh tiếng trong ngành trong việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng địa phương, KONE Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều hoạt động giúp đỡ cộng đồng, phát triển doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam.

Đại diện KONE Việt Nam đã có buổi trao đổi chia sẻ với chính quyền địa phương tiếp nhận.
Đại diện KONE Việt Nam đã có buổi trao đổi chia sẻ với chính quyền địa phương tiếp nhận. 

Đọc thêm