“Lâm tặc” nhảy khỏi ô tô, bỏ gỗ lậu chạy thoát thân

(PLO) - Biết không thể chạy thoát sự truy đuổi của kiểm lâm, tài xế điều khiển xe đã rút chìa khóa nhảy ra khỏi xe và lợi dụng lúc đêm tối chạy thoát khỏi hiện trường.
Toàn bộ 29 phách gỗ táu và xe khách chở gỗ lậu bị kiểm lâm thu giữ
Toàn bộ 29 phách gỗ táu và xe khách chở gỗ lậu bị kiểm lâm thu giữ

Ngày 7/6, tin từ Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia (VQG) Phong Nha – Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình cho biết, lực lượng này vừa bắt giữ vụ vận chuyển 29 phách gỗ táu và phương tiện là 1 chiếc xe ô tô.

Khoảng 23h50 đêm 5/6, tại địa phận thôn Xuân Sơn, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình), Tổ Kiểm lâm cơ động số 1 thuộc Hạt Kiểm lâm VQG Phong Nha - Kẻ Bàng phát hiện 1 xe khách 16 chỗ hiệu Toyota BKS 73L – 7624 có dấu hiệu chở lâm sản. Tổ công tác đón dừng để kiểm tra thì bất ngờ xe này rồ ga bỏ chạy vào đường liên thôn.

Tài xế chở gỗ lậu đã nhảy khỏi xe, bỏ lại tang vật khi bị kiểm lâm truy đuổi.
Tài xế chở gỗ lậu đã nhảy khỏi xe, bỏ lại tang vật khi bị kiểm lâm truy đuổi.

Biết không thể chạy thoát sự truy đuổi của kiểm lâm, tài xế điều khiển xe đã rút chìa khóa nhảy ra khỏi xe và lợi dụng lúc đêm tối chạy thoát khỏi hiện trường. Tổ Kiểm lâm cơ động số 1 đã phối hợp với Đồn Công an Phong Nha và Hạt Kiểm lâm huyện Bố Trạch kiểm tra, phát hiện trên xe có chở 29 phách táu (thuộc nhóm II) với tổng khối lượng 1,562 m3. Toàn bộ số gỗ này không có dấu búa kiểm lâm.

Xe ô tô 16 chỗ này được xác định là mang BKS giả, đã hết hạn kiểm định và toàn bộ nội thất bên trong được tháo dỡ, gia cố lại để ngụy trang, chuyên chở gỗ lậu./.

Đọc thêm