Làm thế nào để du lịch khởi sắc sau “cú đánh bồi”?

(PLVN) - Chương trình kích cầu du lịch lần 2 được Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) khởi động lại với thông điệp "an toàn" và "hấp dẫn". Tuy nhiên, làm thế nào để du lịch khởi sắc, hấp dẫn du khách nhưng vẫn bảo đảm tiêu chí an toàn, đó là nội dung của hội nghị "Kích cầu du lịch nội địa " do Tổng cục Du lịch tổ chức vừa diễn ra tại Hà Nội.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhằm cứu ngành du lịch sau “cú đánh bồi” dịch bệnh, Tổng cục Du lịch và VnExpress đã phối hợp tổ chức hội nghị kích cầu du lịch "Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn".

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, kỳ vọng chương trình sẽ mở đầu cho các sự kiện kích cầu tiếp theo, tạo cú hích cũng như duy trì phát triển du lịch nội địa. Trong đợt kích cầu này, an toàn sẽ là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

Theo bà Lưu Hương Hoài, Phó Vụ trưởng Vụ Khách sạn - Tổng cục Du lịch, đơn vị này đã gửi hướng dẫn bảo đảm an toàn đến các cơ sở kinh doanh du lịch trên cả nước.

 Ngành du lịch họp bàn tìm ra giải pháp phục hồi du lịch Việt.

Không chỉ an toàn, du khách sẽ được hưởng chính sách tốt về giá nhờ sự kết nối giữa các liên minh kích cầu tạo ra các sản phẩm du lịch bổ trợ, các tuyến du lịch với giá hấp dẫn. Giai đoạn này kích cầu sẽ tập trung vào chất lượng, tăng trải nghiệm, từ đó tăng nhu cầu chi tiêu của khách. Kích cầu phải tạo động lực để du lịch có sức sống trở lại, không chỉ nhắm đến một địa phương nào. Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch yêu cầu tiếp tục có sự liên kết giữa các ngành cung cấp dịch vụ, có giá cả hấp dẫn để khách đi du lịch nhiều hơn.

Bên cạnh đối tượng khách người Việt Nam, thời gian tới, các địa phương cần chú trọng tới khách nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Ngành du lịch nhấn mạnh  tiêu chí trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, lúc này các đơn vị càng cần phải phát huy sức mạnh của liên minh du lịch đã được hình thành từ giai đoạn trước. "Chỉ có liên minh, liên kết thì các đơn vị mới cho ra được những sản phẩm du lịch chất lượng với giá hợp lý", ông Bình nói. Ngoài ra, doanh nghiệp nên tập trung vào chất lượng dịch vụ, giới thiệu sản phẩm mới lạ. 

Bên cạnh các biện pháp thực hiện an toàn, hấp dẫn cho du lịch Việt Nam trong giai đoạn kích cầu lần 2, các địa phương, doanh nghiệp du lịch cũng cho rằng, để du lịch thật sự hồi phục và phát triển bền vững, các cơ quan quản lý du lịch nên có thêm nhiều chính sách hỗ trợ; tập trung đào tạo nguồn nhân lực tốt cho ngành...

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
Đọc thêm