Lợn hơi chạm mốc 80.000 đồng/kg, loạt mặt hàng tăng giá theo

(PLVN) - Tại tỉnh Cao Bằng, giá lợn hơi chạm mốc 80.000 đồng/kg vào sáng nay - 2/12. Trong khi đó, tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành, nhiều mặt hàng ăn theo giá lợn tăng từ 2-5 giá.

Hàng loạt mặt hàng tăng giá theo thịt lợn. Ảnh: Ngọc Trìu

Sáng 2/12 ghi nhận tại Cao Bằng, thịt lợn đã chạm mốc 80.000/kg hơi. Giá này được cho là thương lái mua bán xuất sang Trung Quốc. Cao Bằng cũng là địa phương có giá bán thịt lợn hơi cao nhất tại miền Bắc.

Trong khi đó, tại Hưng Yên, Hà Nội, giá heo hơi lúc 10h cùng ngày vẫn đang ở mức khoảng từ 73.000 đồng đến 75.000 đồng/kg. Lo ngại thịt lợn tăng cao giá và khan hàng, một số thương lái đã tiến hành gom hàng lợn loại nhỡ (khoảng 50 - 70kg) để phục vụ Tết.

Tại Thanh Hóa, Nghệ An giá lợn hơi ổn định ở mức 68.000 đến 70.000 đồng/kg. Giá này được duy trì suốt 1 tuần qua.

Tại thị trường miền Nam, điển hình là hai thị trường lớn là Bình Dương, Đồng Nai... so với các ngày trước, giá heo hơi hôm qua không có biến động nhiều mà vẫn đang ở ngưỡng trên dưới 70.000 đồng đến 73.000 đồng/kg, tùy loại.

Giá lợn hơi đã chạm mốc 80.000 đồng/kg 

Khảo sát của phóng viên tại một số chợ đầu mối, giá thịt thành phẩm bán ra đã cao hơn cách 1 tháng cao hơn khoảng 1,5 lần. Đơn cử như thịt chân giò, đầu tháng 11 giá khoảng 45.000 đồng/kg. Đầu tháng 12, giá đã là 60.000 đồng/kg. Chị Hồng (tiểu thương bán tại chợ Xa La) cho biết: "Do giá thịt lợn hơi lên tại lò mổ, thịt lợn móc hàm bán ra cao nên giá lên".

Thịt lợn lên giá, hàng loạt các mặt hàng đều tăng theo. Từ các hàng dịch vụ đến ăn uống, ngay cả giá cả các mặt hàng thịt gia cầm, thủy sản cũng tăng từ 3-5 giá.

Mặt hàng tăng mạnh nhất là thịt gia cầm. Gà trắng công nghiệp tháng 10/2019 chỉ ở mức 23.000 đồng đến 28.000 đồng/kg. Tuy nhiên, đầu tháng 12/2019, giá đã là 43.000 đồng đến 46.000 đồng/kg, cao gần gấp đôi.

Loading...

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Online Friday đã bán được bao nhiêu đơn hàng?

Online Friday đã bán được bao nhiêu đơn hàng?

(PLVN) - Online Friday năm nay đã thu hút hơn 35.000 lượt tải app, hơn 1,6 triệu lượt quét QR tham gia các chương trình trúng thưởng, số lượng mua mã voucher thành công là 3.992 voucher. Đơn hàng toàn thị trường đạt trên 3 triệu, tăng 67% so với năm 2018.

Đọc thêm

Loading...