Long Biên – Hà Nội: Nghi vấn hàng loạt cở sở y dược tư nhân không phép

(PLO) - Nhận được thông tin phản ánh của người dân về tình trạng cơ sở hành nghề y dược tư nhân đang hoạt động không phép trên địa bàn Quận Long Biên, phóng viên báo PLVN đã có thời gian thâm nhập thực tế và ghi nhận điều bất thường tại nhiều địa điểm trên địa bàn.
 
Cơ sở nha khoa Đức Giang tại quận Long Biên được xác minh là chưa có giấy phép hoạt động.
Cơ sở nha khoa Đức Giang tại quận Long Biên được xác minh là chưa có giấy phép hoạt động.

Cơ sở nha khoa Minh Đức nằm trên phố Việt Hưng, quận Long Biên không ghi số giấy phép trên biển quảng cáo.
Cơ sở nha khoa Minh Đức nằm trên phố Việt Hưng, quận Long Biên không ghi số giấy phép trên biển quảng cáo.

Liên quan đến vấn đề này, PV báo PLVN đã có buổi làm việc với UBND quận Long Biên. Đại diện UBND quận gồm ông Bùi Dương – Phó Chánh văn phòng UBND quận và  bà Lương Thị Minh Nguyệt - Trưởng phòng Y tế cho biết: “do lực lượng cán bộ mỏng” nên kiểm soát vấn đề hành nghề y dược tư nhân gặp khó khăn. Đồng thời, bà Nguyệt cũng chia sẻ: cấp phép là do Sở Y tế, hồ sơ cũng do Sở Y tế và Sở y tế Hà Nội cũng đang nhận thấy có sự bất cập trong vấn đề này nên cũng đang cân nhắc việc có nên ủy quyền cho Phòng y tế nhận hồ sơ hay không.

Cũng trong buổi làm việc này, khi phóng viên báo PLVN có yêu cầu về phía UBND quận và Phòng Y tế cung cấp danh sách những cơ sở hành nghề y dược tư nhân đã được Sở y tế Hà Nội cấp phép trên địa bàn để xác minh thì bà Lương Thị Minh Nguyệt trao đổi: “xin địa chỉ thư điện tử của phóng viên và sẽ gửi ngay danh sách này trong hôm nay”, còn ông Bùi Dương nói rằng: “sẽ báo cáo xin phép lãnh đạo quận về việc cung cấp danh sách này và gửi ngay”.

Tuy nhiên, nhiều ngày trôi qua không biết vì lý do gì mà UBND quận Long Biên không cung cấp danh sách đó mặc dù phóng viên đã nhiều lần liên lạc đề nghị?

Bà Lương Thị Minh Nguyệt - Trưởng Phòng y tế quận Long Biên.
Bà Lương Thị Minh Nguyệt - Trưởng Phòng y tế quận Long Biên.

Theo đánh giá của người dân, công tác quản lý ở cấp cơ sở đối với các cơ sở y dược tư nhân trong những những năm qua đang là vấn đề rất nóng  và được rất nhiều người dân quan tâm. Những rủi do trong công tác khám chữa bệnh đặc biệt tại các cơ sở y tế hành nghề tư nhân gây nhiều bức xúc trong dư luận. Mặc dù hàng năm, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã liên tục chỉ thị về việc tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát nhưng sai phạm tại các địa phương vẫn tràn lan.

Trước sự việc phản ánh của người dân cùng sự “mập mờ” thông tin từ phía quận Long Biên trước công luận trong lĩnh vực quản lý nhà nước đối với lĩnh vực  hành nghề y dược tư nhân thì một câu hỏi được đặt ra rằng: Sức khỏe và tính mạng của người bệnh liệu có an toàn, đảm bảo khi địa bàn bị “trà trộn” bởi những cơ sở hoạt động trái phép?

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

Đọc thêm