Mở niêm phong “chai Dr. Thanh có dị vật": Sản phẩm đã bị tác động bởi ngoại lực

(PLO) - Một ngày sau khi Báo Lao động đăng tải bài viết “Vật lạ nổi đầy trong chai nước giải khát nhãn hiệu Dr.Thanh” của tác giả Xuân Hùng, Trưởng đại diện Báo Lao động tại Thanh Hóa, sáng 6/6/2016, Tân Hiệp Phát đã có công văn gửi Báo Lao động, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa để xác nhận thông tin, ghi nhận phản ánh của Báo Lao động. 
Ông Hoàng Văn Tuế (áo trắng), Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Thanh Hóa và nhà báo Xuân Hùng Báo Lao động - người tiêu dùng khiếu nại về sản phẩm
Ông Hoàng Văn Tuế (áo trắng), Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Thanh Hóa và nhà báo Xuân Hùng Báo Lao động - người tiêu dùng khiếu nại về sản phẩm

Đồng thời, chiều 7/6, đại diện Tân Hiệp Phát đã có buổi làm việc chính thức với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa, nhà báo Xuân Hùng – cũng chính là người tiêu dùng khiếu nại về sản phẩm.

Buổi làm việc được tổ chức công khai với sự chứng kiến của nhiều cơ quan báo chí như VTC News, Báo Giao thông, Báo Người lao động...

Dưới sự chứng kiến của các bên, ông Hoàng Văn Tuế, Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa đã mở niêm phong lốc sản phẩm do nhà báo Xuân Hùng mua và khiếu nại.

Tại hiện trường ghi nhận 6 chai sản phẩm Dr.Thanh trong cùng một lốc, sản xuất ngày 07/08/2015, hạn sử dụng ngày 07/08/2016. Ghi nhận bằng mắt thường, 6 chai sản phẩm Dr.Thanh có dấu hiệu cũ bẩn, có vết đen bám vào giữa các kẽ răng cưa bên ngoài nắp nhựa cứng. Có 3 chai có dấu hiệu được bảo quản trong môi trường nhiệt độ cao dẫn đến phần vỏ ni-lon bọc ngoài lốc sản phẩm bị nóng chảy dính chặt vào nắp nhựa.

Có 1 chai nắp nhựa cứng bị móp hẳn biến dạng nghi là chai ở góc lốc sản phẩm bị đánh rơi từ trên cao xuống. Trong số 3 chai sản phẩm có dấu hiệu bị tác động không bình thường này có 2 chai xuất hiện cặn bợn có hình nấm mốc bên trong – chính là 2 sản phẩm lỗi mà báo Lao động đã phản ánh.

Đại diện Tân Hiệp Phát - ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn cho biết với các dấu hiệu rõ ràng trên vỏ ngoài chai sản phẩm như lốc nước đã bị va đập với lực mạnh làm biến dạng nắp chai, bị tác động bởi nhiệt độ cao gây nóng chảy vỏ ni-lon thì việc sản phẩm bị hư hỏng là có thể xảy ra.

Theo ông Khôi, Tập đoàn Tân Hiệp Phát có các quy định và khuyến cáo cụ thể về điều kiện vận chuyển, lưu trữ, trưng bày sản phẩm để tránh hư hại. Các khuyến cáo này đã được công bố trên toàn hệ thống cũng như nêu rõ trên trang web của Tập đoàn tại địa chỉ www.number1.com.vn.

Đối với trường hợp lốc 6 chai nước do nhà báo Xuân Hùng khiếu nại, ông Nguyễn Phan Huy Khôi khẳng định các sản phẩm đã bị tác động bởi lực rơi, va đập, nhiệt độ cao, dẫn đến khả năng làm lọt không khí. Với môi trường sản phẩm Dr.Thanh không có bất kì chất bảo quản nào, một khi không khí lọt vào rất có thể gây nhiễm vi sinh, tạo thành hiện tượng cặn bẩn hoặc nấm mốc trong sản phẩm.

Tuy nhiên, ông Khôi cho biết: “Bất kể xuất phát từ lí do gì và từ công đoạn nào, một khi sản phẩm của Tân Hiệp Phát đến tay người tiêu dùng trong trạng thái không hoàn hảo thì Tập đoàn cũng tuyệt đối không chối bỏ trách nhiệm, và xin được chân thành xin lỗi người tiêu dùng về những phiền toái mà người tiêu dùng gặp phải”.

Thay mặt Tập đoàn, ông Nguyễn Phan Huy Khôi trân trọng gửi đến Báo Lao động và cá nhân nhà báo Xuân Hùng lời cảm ơn sâu sắc về những thông tin kịp thời, khách quan, thiện chí, và đã tạo điều kiện để Tân Hiệp Phát gặp gỡ, trao đổi một cách công khai, minh bạch. Tập đoàn Tân Hiệp Phát lấy làm tiếc và chân thành xin lỗi nhà báo Xuân Hùng vì những phiền toái và bực bội khi mua phải sản phẩm không hoàn hảo - bất kể sự không hoàn hảo đó do ai và đến từ đâu.

Ông Khôi cũng đề xuất đổi lại cho nhà báo Xuân Hùng 6 chai sản phẩm mới và đề nghị tặng nhà báo Xuân Hùng một thùng sản phẩm cùng loại để cảm ơn ông Hùng đã phản ánh thông tin về sản phẩm lỗi.

Cuối cùng, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng ngỏ ý mời đại diện Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa, nhà báo Xuân Hùng và đại diện các cơ quan báo chí tại Thanh Hóa đến tham quan nhà máy Number 1 Hà Nam để trực tiếp kiểm tra dây chuyền công nghệ hiện đại nhất thế giới – dây chuyền Aseptic chiết lạnh vô trùng, mà Tân Hiệp Phát đang sử dụng để sản xuất ra những sản phẩm nước giải khát có lợi cho sức khỏe mang thương hiệu Việt Nam hoàn toàn không sử dụng chất bảo quản.

Trao đổi với lãnh đạo Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa, ông Nguyễn Phan Huy Khôi khẳng định: mặc dù lốc sản phẩm đã bị tác động bởi ngoại lực gây biến dạng nắp chai và làm nóng chảy vỏ ni-lon, nhưng để người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về sản phẩm, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng sẽ chủ động kiểm tra các chỉ tiêu sinh hóa trên mẫu lưu sản phẩm cùng lô để gửi tới Hội cũng như tới nhà báo Xuân Hùng.

Kết thúc buổi làm việc, nhà báo Xuân Hùng đồng ý lời xin lỗi của Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Tuy nhiên nhà báo Xuân Hùng đề nghị tiếp tục niêm phong 6 chai nước và gửi 2 chai có dị vật trong số đó đi kiểm định về chất lượng.

Theo ông Nguyễn Phan Huy Khôi, lốc nước do nhà báo Xuân Hùng mua đã có dấu hiệu rõ ràng bị tác động của ngoại lực dẫn đến hư hỏng, do vậy với đề xuất của nhà báo Xuân Hùng, Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát hoàn toàn không có ý kiến.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát nhiều lần bị khiếu nại về các sản phẩm chứa dị vật. Nhưng, điều ít người biết là Tập đoàn này lại đang sở hữu dây chuyền công nghệ hiện đại nhất thế giới,vận hành tự động và hoàn toàn khép kín vô trùng, loại bỏ gần như tuyệt đối khả năng xuất hiện dị vật trong quá trình sản xuất.

Mới đây, hai nhãn hàng Dr Thanh và Trà xanh Không độ của Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát vừa được công bố trong danh mục Thương hiệu thực phẩm an toàn tin dùng 2016 (Vietnam Good Food 2016) với các ưu điểm được ghi nhận như sản phẩm không sử dụng chất bảo quản, được sản xuất hoàn toàn trên dây chuyền Aseptic chiết lạnh vô trùng hiện đại.

Đọc thêm