Mobifone trở thành Tổng công ty viễn thông

(PLO) - Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thông tin di động Mobifone đã chính thức trở thành Tổng công ty viễn thông Mobifone.
Mobifone trở thành Tổng công ty viễn thông
Ngày 17/11, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc tổ chức Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thông tin di động Mobifone thành Tổng công ty viễn thông Mobifone.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định việc chuyển đổi theo quy định hiện hành và chịu trách nhiệm thực hiện cổ phần hóa Mobifone theo đúng Quyết định số 888/QĐ-TTgngày 10/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giai đoạn 2011-2015.
Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, theo Quy hoạch phát triển viễn thông Việt Nam đến năm 2020, Công ty Mobifone hướng tới sẽ trở thành một trong những tập đoàn, tổng công ty mạnh trên thị trường viễn thông Việt Nam do Nhà nước nắm quyền chi phối là một yêu cầu khách quan. Đồng thời làm tiền đề cho việc hình thành thị trường viễn thông với 3 nhà mạng chủ lực là Vinaphone, Viettel và Mobifone.
Công ty Mobifone đáp ứng các điều kiện, tiêu chí được quy định tại Nghị định số 69/2014/NĐ-CP ngày 15/7/2014 của Chính phủ về điều kiện thành lập tập đoàn kinh tế và tổng công ty nhà nước về các mặt hiệu quả kinh doanh, mức độ an toàn của tài chính, về trình độ nguồn nhân lực và năng suất lao động, quy mô vốn điều lệ, doanh thu, lợi nhuận trên thuế, nộp ngân sách.
Theo lãnh đạo Bộ TT&TT, việc cổ phần hóa Công ty VMS hiện rất thuận lợi bởi công ty làm ăn hiệu quả, có nhiều đối tác nước ngoài quan tâm đầu tư vào VMS. Đồng thời, Công ty VMS là một doanh nghiệp có quy mô lớn, địa bàn hoạt động trải rộng khắp toàn quốc và cũng đã tiến hành đầu tư kinh doanh tại một số thị trường quốc tế với chi nhánh tại Hồng Kông, Myanmar, Hoa Kỳ. Nhiều năm liền, Công ty là một trong năm (05) doanh nghiệp nhà nước có mức nộp thuế cho Nhà nước lớn. Bản thân Công ty cũng đang hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con.
Việc tổ chức Công ty VMS thành Tổng công ty Viễn thông MobiFone và thực hiện cổ phần hóa sẽ làm tăng giá trị thương hiệu MobiFone, thu hút được nhiều sự quan tâm của đối tác chiến lược, các nhà đầu tư và đạt được kết quả cổ phần hóa cao hơn.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm