Mỹ phẩm Phyris “thật giả lẫn lộn”, chưa có lời giải đáp?

(PLO) - Nhập hàng lậu kém chất lượng, trốn thuế, lừa dối niềm tin của khách hàng, đưa những “chuyên gia” soi mặt, tư vấn làm đẹp da của Đức không có chuyên môn để lừa dối các lãnh đạo nữ, các quý bà, quý cô, khiến khách hàng phải dùng những sản phẩm kém chất lượng gây hủy hoại da mà không biết…
Mỹ phẩm Phyris “thật giả lẫn lộn”, chưa có lời giải đáp?
Đó là những phản ánh của bạn đọc tới đường dây nóng Báo PLVN về việc hoạt động, kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm Phyris của Công ty TNHH thương mại quốc tế B.L.G (địa chỉ: phòng 2108, tầng 21, tòa nhà M5, 91B Nguyễn Chí Thanh, quận Ba Đình, TP, Hà Nội).
Mỹ phẩm Phyris bị khách hàng phản ánh "có vấn đề" (ảnh chụp từ trang web: phyriscosmetic.vn)
 Mỹ phẩm Phyris bị khách hàng phản ánh "có vấn đề"
(ảnh chụp từ trang web: phyriscosmetic.vn)
Để có những thông tin khách quan, ngày 10/11/2015, phóng viên Báo PLVN đã trực tiếp liên hệ làm việc với Công ty TNHH thương mại quốc tế B.L.G. Sau khi xuất trình đầy đủ các giấy tờ để liên hệ làm việc, nhân viên văn phòng công ty này yêu cầu phóng viên ngồi chờ bên ngoài để vào báo cáo người phụ trách tiếp. Ngồi chờ một lúc, phóng viên thấy có một người phụ nữ trẻ tuổi đi ra giới thiệu tên là Nguyễn Thị Thanh – Phụ trách văn phòng của công ty.
Bước ra với thái độ bực dọc, trách móc, nhân viên Thanh hỏi phóng viên: “Anh đến đây có việc gì?, phóng viên liền trao đổi rằng đến đây làm việc với công ty theo những phản ánh của bạn đọc, để khách quan phóng viên cần có sự trả lời của công ty. Do vậy, trước mắt phóng viên đến liên hệ, công ty có thể cử đại diện trả lời, nếu cần thiết thì có thể bố trí vào một buổi cụ thể rồi thông báo cho phóng viên đến làm việc.
Đáp lại sự thiện chí của phóng viên, nhân viên Thanh liền tỏ thái độ trách móc: “Tại sao tự nhiên anh lại đến công ty tôi, anh phải gọi điện trước chứ, đây là cách làm việc mà tôi không thể hiểu nổi được. Tự nhiên anh đến rồi đưa cái này (giấy giới thiệu) ra. Không có chuyện làm việc kiểu này được. Anh có nội dung làm việc không, luật sư của công ty tôi sẽ làm việc với các anh!”.
Mặc dù trước đó phóng viên đã xuất trình giấy tờ và trao đã rõ nội dung làm việc và yêu cầu công ty có thể bố trí buổi làm việc cụ thể nhưng nhân viên Thanh vẫn tỏ thái độ bất hợp tác và nói: “Đáng lẽ ra anh phải gọi điện cho tôi trước, chứ không có chuyện đến kiểu này, mất thời gian của bên tôi”.
Sau một hồi phân tích, thấy đuối lý vì việc tỏ thái độ vô lý nên nhân viên này nói: “Thôi bây giờ là 3h rồi, tôi phải đi, anh để lại nội dung làm việc, tôi phụ trách văn phòng công ty này, lãnh đạo công ty tôi đang đi vắng, để tôi về báo cáo lãnh đạo”. Nhận thấy sự bất hợp tác, phóng viên đành ra về và để lại số điện thoại để chờ phía công ty này liên hệ lại.
Công ty TNHH thương mại quốc tế B.L.G
 Công ty TNHH thương mại quốc tế B.L.G
Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại ở đó, chiều cùng ngày, đường dây nóng Báo PLVN nhận được điện thoại của Công ty TNHH thương mại quốc tế B.L.G xác minh về việc phóng viên đã làm việc với công ty, kèm theo lời thách thức: “Được rồi! tôi sẽ gọi cho lãnh đạo Báo”.
Ngay hôm sau, Báo PLVN nhận được phản ánh của công ty này cho rằng phóng viên không tôn trọng nơi đến làm việc, không có nội dung làm việc (đây là sự vu khống trắng trợn, phóng viên có đầy đủ bằng chứng gồm băng ghi âm và video clip từ lúc bắt đầu vào công ty này liên hệ làm việc cho đến lúc ra về).
Ngày 18/11/2015 phóng viên nhận được email từ địa chỉ emai: phyriscosmeticsvn@gmail.com về một số nội dung liên quan đến Công ty TNHH thương mại quốc tế B.L.G. Tuy nhiên, văn bản này không có ai ký, cũng không có con dấu của công ty này, mà chỉ là văn bản đánh máy trắng trơn. Nhận thấy, đây là văn bản chưa đầy đủ chức năng pháp lý của công ty TNHH thương mại quốc tế B.L.G. Nên việc này, đề nghị công ty TNHH thương mại quốc tế B.L.G có trả lời chính thức bằng văn bản gửi đến Báo PLVN.
Thiết nghĩ, đối với một công ty kinh doanh, đặc biệt lại là mặt hàng mỹ phẩm, là những sản phẩm không thể thiếu của phái đẹp. Trước hết, phải chiếm được lòng tin, sự thiện cảm của khách hàng và cả sự ủng hộ của các cơ quan báo chí để phát triển kinh doanh. Vậy mà, Công ty TNHH thương mại quốc tế B.L.G lại có những ứng xử và bất hợp tác như vậy, phải chăng thông tin phản ánh của độc giả về sản phẩm mỹ phẩm Phyris “có vấn đề” là có cơ sở.
Báo PLVN sẽ tiếp tục tìm hiểu, phản ánh./.

Đọc thêm