Nao nức đến chùa quê xin lộc đầu năm

(PLO) - Sửa soạn xong mâm cỗ đón giao thừa, mọi người nao nức đi lễ đình, chùa, hái lộc, cầu phúc, cầu may cho bản thân và gia đình. Đình, chùa các thôn quê vì thế rực ánh nến, ánh đèn từ thời khắc đầu tiên của ngày mùng 1...
Nao nức đến chùa quê xin lộc đầu năm


Người dân Việt Nam tâm niệm mùng 1-2-3 Tết là khởi sự cả năm, đi lễ chùa những ngày này với tấm lòng thành để cầu trời kính Phật có thể mang lại bình an, may mắn cả năm. 

Gần 1h sáng mùng 1 Tết, người dân Vĩnh Lại, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, bắt đầu tấp nập lễ chùa, tiếng cười, lời chúc tụng xôn xao đường quê. Họ mong một năm mới dồi dào sức khỏe và may mắn đến với tất cả mọi người.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt – Hội phó chùa Bồ Đề (Vĩnh Lại, Lâm Thao, Phú Thọ) cho biết, có đến 80% số hộ dân sinh sống ở đây đến chùa sau Giao thừa để cầu nguyện, xin trời Phật ban phúc, lộc, thọ, bình an…, để năm mới thuận lợi, ấm no hơn năm cũ. Đây cũng là một nét đẹp ở Vĩnh Lại nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. 

Đặc biệt hơn, năm nay người dân không còn bẻ cành và thắp quá nhiều hương khói trong chùa, người dân đã ý thức hơn trong việc bảo vệ sức khỏe và môi trường.

Đọc thêm