Ngày vía Thần Tài, người dân đi mua vàng như trẩy hội

(PLO) - Hôm nay, ngày 10 tháng Giêng (tức ngày 17/2), theo quan niệm Á Đông là ngày Vía Thần Tài, hàng ngàn người dân đổ xô đi mua vàng để lấy lộc đầu năm.
Ngày vía Thần Tài, người dân đi mua vàng như trẩy hội

Hôm nay, ngày 10 tháng Giêng (tức ngày 17/2), theo quan niệm Á Đông là ngày Vía Thần Tài, nên người dân mua chút vàng để lấy lộc đầu năm.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, từ sáng sớm đến trưa, các ngả đường của con phố vàng Trần Nhân Tông hay ở các doanh nghiệp vàng lớn như Bảo Tín Minh Châu, Doji, Vàng Việt Nam, Phú Quý…. đã chật kín người. 

Khách hàng đến quá đông khiến các cửa hàng vàng phải phát phiếu số thứ tự để xếp hàng lần lượt, tránh lộn xộn. Khách hàng Nguyễn Dương Ngọc Linh, Sóc Sơn, Hà Nội nói: “Tôi đến xếp hàng ở đây từ 9h00 đến 10h vẫn chưa mua được vàng. Vì biết hôm nay là ngày vía Thần Tào nên tôi mua nhẫn trơn 3 chỉ vàng lấy may mắn cho cả năm, để làm ăn phát tài phát lộc”

Chị Nguyễn Dương Ngọc Linh
Chị Nguyễn Dương Ngọc Linh

Điểm nổi bật của thị trường ngày vía Thần Tài năm nay là cuộc chạy đua về sản phẩm độc, lạ dành riêng cho những khách mua vàng cầu may. Các thương hiệu uy tín năm nay cũng tung ra thị trường nhưng sản phẩm đặc sắc để bắt kịp xu hướng mua vàng cầu may dịp đầu xuân năm mới. 

Tập đoàn Doji tung ra sản phẩm miếng vàng mỹ nghệ ép vỉ in hình con giáp của năm là khỉ vàng mang tên Kim Thân hiến đào với ba loại gồm Kim Thân Lộc (1 chỉ) – Kim Thân Phát (2 chỉ) – Kim Thân Tài (5 chỉ). 

Kim Thân hiến Đào của Tập Đoàn Doji được khách hàng chú ý khá nhiều
Kim Thân hiến Đào của Tập Đoàn Doji được khách hàng chú ý khá nhiều

Trong khi đó Công ty Bảo Tín Minh Châu chỉ phục vụ sản phẩm nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long do căn cứ vào thực tế, khách hàng chủ yếu chọn sản phẩm này để lấy may, đồng thời sản phẩm này cũng được xem như “của để dành”

Bà Nguyễn Thùy Anh, phụ trách truyền thông và kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu cho biết: “Vì hôm nay là ngày thần tài nên mật độ khách hàng đến Bảo Tín Minh Châu rất đông. Ngay từ lúc 4h30 đến 5h đã có có khách hàng đến xếp hàng dù 6h30 chúng tôi mới mở cửa, tức là mở cửa hơn thường lệ 1h30 phút”.

Bà Trương Thùy Anh, phụ trách truyền thông và kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu
Bà Trương Thùy Anh, phụ trách truyền thông và kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu

Theo Bà Anh để chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài, Về khâu sản xuất xưởng sản xuất vàng rồng Thăng Long đã tăng ca sản xuất từ trước tết, các cán bộ nhân viên tăng ca từ 8h sang đến 23h để đáp ứng nhu cầu của người dân, và hơn hết bên phía Bảo Tín Minh Châu còn thuê thêm nhà số 19 Trần Nhân Tông (Bonjour Vietnam Hotel) trong 3 ngày để đáp ứng nhu cầu của người dân. Bên cạnh đó các cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu cũng khá chu đáo trong việc đón tiếp khách hàng như thuê ghế để khách hàng có thể ngồi đợi, phục vụ bánh cá dinh dưỡng và nước để khách hàng có thêm sức lực để chờ đợi đến lượt mua vàng.

Theo quan sát của chúng tôi, lượng khách đến mua nhiều hơn là bán. Họ mua nhẫn tròn từ 1 chỉ đến 2 chỉ là chính. Một khách hàng tên là Huyền, Xuân Đỉnh Hà Nội cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ vào ngày thần tài, tôi đều đi mua 2 chỉ vàng để cầu may mắn, cầu tài cho cả một năm. Tôi đến xếp hàng tại Cửa hàng Bảo tín Minh Châu từ 9h đến 11h, mới mua được hàng. Tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc”.

Đọc thêm