Nghệ An: Đắt hàng bánh trung thu “handmade”

(PLVN) - Dịch Covid-19 kéo dài đã làm ảnh hưởng rất lớn đến thị trường lao động. Tại Nghệ An, để đối mặt và vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra, nhiều bạn trẻ đã tạo ra trào lưu kinh doanh bánh trung thu handmade (làm thủ công) và có khoản thu nhập đáng kể.
Hình minh họa
Hình minh họa

Làm việc trong một ngân hàng tại Nghệ An, Nguyễn Thị Quỳnh Dung có thêm đam mê làm bánh, chia sẻ: “Nhận biết được thị hiếu khách hàng, tâm lí người mua cho nên cứ sau Rằm tháng 7 Âm lịch, tôi đã bắt đầu làm một mẻ bánh để ăn thử. Sau đó nghiên cứu những mẫu mới lạ, độc đáo, các vị nhân mới và đồng thời thiết kế bao bì và hộp.

Mỗi sản phẩm tôi mang đến phải đủ hình thức lẫn hương vị.”. Nét độc đáo của bánh trung thu handmade năm nay là nhân bánh mới lạ như: trà xanh, dâu tây, sầu riêng, sen cốm, mè đen, chanh leo, chuối dừa, tiramisu,… Khách hàng có thể mua lẻ hoặc mua theo “set” phù hợp với nhu cầu của mình.

Ngoài ra, khách hàng còn được thiết kế bao bì và hộp rất bắt mắt. Hoàng Hồng Hà, một bạn trẻ có địa chỉ làm bánh trung thu handmade được nhiều người chọn lựa, cho biết: “Tuy là năm đầu tiên bắt tay vào làm bánh để bán, nhưng bây giờ tôi đã quá tải đơn hàng và ngừng nhận thêm để đảm bảo không thiếu hụt của khách”.

Tuy là bánh handmade nhưng các cơ sở làm bánh liên tục tung ra các loại bánh với mẫu mã đa dạng, phong phú, hương vị độc đáo, ấn tượng. Với những ưu điểm như: không chất bảo quản, đóng túi bắt mắt, dịch vụ giao hàng tận nhà… , mỗi chiếc bánh trung thu handmade có nhiều kích cỡ, nguyên liệu khác nhau, có giá dao động từ 30.000 đồng đến 80.000 đồng/chiếc.

Có những chiếc bánh làm theo yêu cầu có giá lên tới 200.000 đồng/chiếc. Thậm chí, có những chiếc bánh trung thu cao cấp, được thiết kế hộp và bao bì lên tới cả triệu đồng/hộp nhưng vẫn đắt khách. Đơn đặt hàng ngày càng nhiều, không ít bạn trẻ phải thức khuya, huy động người nhà, tuyển thêm nhân viên để làm.

Từ việc làm và bán bánh, có bạn trẻ đã đạt mức thu nhập hơn 20 triệu đồng chỉ trong nửa đầu tháng 7 Âm lịch. Nguyễn Thị Quỳnh Dung chia sẻ thêm: “Quy trình làm bánh từ nhân đến vỏ đều tự tay tôi làm. Nguyên liệu được lựa chọn kĩ, không sử dụng phẩm màu hoá học và chất bảo quản, đảm bảo yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm. Cho nên, mọi người rất thích bánh của tôi. Tính sơ sơ tại ngân hàng nơi tôi làm việc đã đặt hàng hơn 200 cái, người thân bạn bè, khách trên facebook hơn 300 cái nữa”.

Còn theo Hoàng Hồng Hà: “Tôi không ngờ lại được hiệu ứng khách hàng đông đảo như vậy. Chỉ trong vòng nửa tháng chăm chỉ làm bánh và bán, tôi lãi cũng được 20 triệu đồng”.

Có thể nói, tuy còn gần tháng nữa mới đến Tết Trung thu, khi thị trường đang tràn ngập quá nhiều loại bánh trôi nổi không đảm bảo chất lượng, những loại bánh nhập khẩu cao cấp quá đắt đỏ thì các địa chỉ bánh trung thu handmade uy tín lại đang chiếm ưu thế tại Nghệ An. 

Đọc thêm