Nghi vấn xe đạp điện HKBike cháy nổ: Nhà sản xuất từ chối giải thích lý do

(PLO) - Liên quan đến pin xe đạp điện HKBike cháy nổ, người tiêu dùng không khỏi hoang mang, tuy nhiên nhà sản xuất đến nay vẫn im lặng chưa có câu trả lời thỏa đáng cho người tiêu dùng.
Nghi vấn xe đạp điện HKBike cháy nổ: Nhà sản xuất từ chối giải thích lý do

Trước việc xe đạp điện HKBike cháy nổ khi đang sạc, PV báo Người tiêu dùng đã có cuộc hẹn trao đổi với đại diện HKBike, tuy nhiên, đại diện HKBike liên tục né tránh báo chí và không giải thích rõ nguyên nhân pin xe đạp điện HKBike cháy nổ.

Trước đó, như đã đưa tin, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một chiếc xe đạp điện của hãng HKBike bị cháy rụi với thông tin ban đầu là bị nổ khi đang sạc điện. Ngay sau khi thông tin trên được đăng tải đã khiến nhiều người đang sử dụng xe đạp điện cảm thấy hoang mang và lo lắng về chất lượng của thương hiệu xe đạp điện đình đám này.

Ngoài ra, PV đi sâu vào tìm hiểu cho thấy, xung quanh thương hiệu này cũng có sự “mập mờ” về nguồn gốc, xuất xứ của thương hiệu HKbike. Bởi năm 2012, chính đơn vị sản xuất thừa nhận sản phẩm này đến từ Hồng Kông HKBike nhưng đến thời điểm hiện tại, trên website của công ty này cho biết đây là sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam. Sự mập mờ, khó hiểu này khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang, lo lắng về nguồn gốc và chất lượng của sản phẩm xe đạp điện HKBike.

Chính vì lẽ đó, hình ảnh một chiếc xe đạp điện HKBike Zinger Extra với thông tin "phát nổ khi đang sạc" đã khiến nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam sử dụng xe đạp điện cảm thấy hoang mang. Hiện chưa rõ đây là một vụ cháy nổ do pin của xe đạp HKBike hay do vấn đề khác tác động lên chiếc xe đạp điện trên.

Tuy nhiên, theo văn bản báo cáo do Công ty Cổ phần Xe điện quốc tế HKBike LTT gửi về Cục Đăng kiểm Việt Nam, công ty này không thể xác minh chủ phương tiện, cũng như chiếc xe đạp điện mang thương hiệu HKbike bị nổ khi đang sạc. Bên cạnh đó, công ty này còn đưa ra lời giải thích rằng, chiếc xe bị nổ là mẫu xe được sản xuất khá lâu nên có thể sản phẩm bị cháy nổ là hàng nhái, không phải sản phẩm của công ty.

Đọc thêm