Nghiêm khắc xử phạt công ty Việt Green

(PLO) - Công ty Cổ phần Thương mại Kỹ nghệ Việt Green (Công ty Việt Green) vừa bị xử phạt hành chính và trong vòng 30 ngày phải có biện pháp xử lý, khắc phục các vi phạm trong quá trình sản xuất.
Nghiêm khắc xử phạt công ty Việt Green

Sau khi tiếp nhận thông tin từ Báo Pháp luật Việt Nam qua bài viết: “Hiểm họa từ bát, đĩa rửa công nghiệp”, UBND quận Long Biên, TP Hà Nội đã có văn chỉ đạo các phòng, ban chức năng thực hiện việc kiểm tra theo nội dung bài báo nêu, tạm đình chỉ hoạt động cơ sở sản xuất của công ty này đóng trên địa bàn phường Giang Biên, quận Long Biên.

Theo đó, cơ sở sản xuất, tẩy rửa bát, đĩa của Công ty Việt Green mặc dù không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng, vệ sinh môi trường nhưng tồn tại từ nhiều năm nay và hàng ngày cung cấp ra thị trường hàng ngàn bộ bát, đĩa được rửa theo phương pháp công nghiệp.

Cụ thể: Sản phẩm bát, đĩa của cơ sở này được rửa trên dây chuyền nửa thủ công, nửa công nghiệp không đảm bảo yêu cầu về chất lượng, nguồn nước lấy từ giếng khoan, nước rửa bát không có nhãn mác, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ… Đặc biệt, đơn vị này còn vi phạm quy định về xả thải, vượt quy chuẩn kỹ thuật từ 1,1 - 1,5 lần.

Căn cứ vào những vi phạm trên, Công ty Việt Green bị phạt hành chính với số tiền 6,8 triệu đồng. Ngoài ra, đơn vị này phải có biện pháp xử lý, khắc phục tình trạng gây ô nhiễm môi trường, báo cáo kết quả khắc phục trong thời hạn 30 ngày.

UBND quận Long Biên còn cho biết, bắt đầu từ ngày có quyết định xử phạt (11/9/2017), việc giám sát, tái kiểm tra cơ sở này vẫn sẽ tiếp tục được thực hiện. Đơn vị này sẽ không được phép hoạt động trở lại nếu như không hoàn thành việc khắc phục những vi phạm kể trên.

Như Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh trước đó, bát, đĩa đóng gói sẵn cung cấp cho các nhà hàng, quán ăn của Công ty Việt Green được quảng cáo được sản xuất, tẩy rửa trên dây chuyền công nghiệp hiện đại, tiệt trùng … nhưng trên thực tế cơ sở này được đặt trong một nhà xưởng cấp 4 lợp mái tôn, mất vệ sinh. Dây chuyền rửa, sấy và đóng gói bát, đĩa ở đây được vận hành theo hình thức nửa thủ công, nửa công nghiệp, nguồn nước thải cũng được xả thẳng ra hệ thống cống công cộng, không hề qua hệ thống xử lý nước thải.

Thế nhưng trước đấy, trao đổi qua điện thoại với phóng viên báo Pháp luật Việt Nam, giám đốc công ty này còn tự hào khẳng định cơ sở của ông là trường hợp đặc biệt, duy nhất tồn tại và hoạt động xấp xỉ 10 năm nay, sản phẩm bát đóng gói của công ty cung cấp cho nhiều nơi trên địa bàn Hà Nội và cơ sở được cấp cả chứng chỉ ISO của Châu Âu!

Đọc thêm