Người tiêu dùng Việt tiết kiệm nhất thế giới

(PLO) - Việt Nam vẫn giữ vị trí quốc gia tiết kiệm nhất thế giới với 79% người tiêu dùng khẳng định sẽ tiết kiệm. Mối lo suy thoái vẫn khiến 5 trong 10 người Việt (52%) quan tâm và lo lắng vì họ tin rằng nền kinh tế quốc gia vẫn chưa phục hồi.

Người tiêu dùng Việt tiết kiệm nhất thế giới

Báo cáo mới nhất do Nielsen công bố cho thấy, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đã có sự cải thiện trong quý IV/2015 với 108 điểm, tăng 3 điểm so với quý III/2015. Theo đó, Việt Nam hiện đứng hạng thứ 6 toàn cầu về mức độ lạc quan của người tiêu dùng, sau một số nước trong khu vực như: Phillipines, Indonesia, Thái Lan...

Theo ông Vaughan Ryan, Tổng giám đốc Công ty Nielsen Việt Nam, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt trong quý IV/2015 tiếp tục được cải thiện nhờ vào sự sẵn lòng chi tiêu của người tiêu dùng và niềm tin của nhà bán lẻ cũng có sự cải thiện rõ rệt trong dịp Tết nguyên đán – giai đoạn mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm.
Điểm đáng lưu ý, Việt Nam vẫn giữ vị trí quốc gia tiết kiệm nhất thế giới với 79% người tiêu dùng khẳng định sẽ tiết kiệm (+1 điểm so với quý III), tiếp đến là Indonesia (75%), Philippines (65%), Singapore (64%), Malaysia (63%) và Thái Lan (60%).
Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt cũng cho hay, sau khi trang trải các chi phí thiết yếu trong cuộc sống, họ cũng sẵn sàng dành tiền cho các khoản chi tiêu khác như: các kỳ nghỉ/du lịch (44%, +2 điểm), mua sắm quần áo mới (44%, + 5 điểm), trang trí/sửa chữa nhà cửa (40%, -1 điểm), các sản phẩm công nghệ mới (38%, +2 điểm) cũng như các hoạt động giải trí bên ngoài (37%, +3 điểm).
Mối lo suy thoái vẫn khiến 5 trong 10 người Việt (52%) quan tâm và lo lắng vì họ tin rằng nền kinh tế quốc gia vẫn chưa phục hồi. Hơn 1/3 người Việt cũng cảm nhận rằng viễn cảnh công việc vẫn không có dấu hiệu cải thiện, thậm chí còn có phần tiêu cực hơn (37%).
Do đó, suy thoái kinh tế và vấn đề đảm bảo công ăn việc làm vẫn là 2 mối lo và quan tâm lớn của người tiêu dùng với 1/4 người tiêu dùng lo lắng về nền kinh tế quốc gia (24%) và quan tâm đến tình trạng việc làm của bản thân (25%).
Báo cáo cũng chỉ ra rằng, gần 1/3 người tiêu dùng (34%) cũng đã chỉ ra rằng sức khỏe mới chính là vấn đề được họ quan tâm và lo lắng nhiều nhất trong vòng 6 tháng tới. Các mối quan tâm khác của người tiêu dùng trong top 10 đó là cân bằng cuộc sống/công việc, việc tăng các chi phí hóa đơn thiết yếu và giá thực phẩm (18%), tội phạm (9%), giá dục dành cho trẻ em và tăng giá xăng dầu (8%) cũng như vấn đề nợ (7%).

TIN LIÊN QUAN

Loading...

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Bộ Công an cảnh báo rủi ro khi gửi tiền vào Công ty Tài chính ERG

Bộ Công an cảnh báo rủi ro khi gửi tiền vào Công ty Tài chính ERG

"Hình thức hoạt động của Công ty Tài chính công nghệ ERG thực chất là mô hình Ponzi (vay của người sau trả cho người trước) và mô hình này sẽ sụp đổ khi số tiền của nhà đầu tư mới không đủ trả lãi cho các nhà đầu tư trước", Bộ Công an cảnh báo.

Đọc thêm

Loading...