Nhiều Facebook giả mạo Bộ Y tế để rao bán khẩu trang

(PLVN) - Lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng đã lập các tài khoản Facebook giả mạo Bộ Y tế để rao bán khẩu trang. 
Nhiều Facebook giả mạo Bộ Y tế để rao bán khẩu trang

Sáng 16/3, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế, cảnh báo tất cả tài khoản mang danh “Bộ Y tế” để rao bán khẩu trang hiện tại đều là giả mạo. “Mọi người tham gia mạng xã hội cần thận trọng dễ bị lừa. Nếu ai phát hiện cần báo cho các cơ quan chức năng gần nhất để xử lý vì luật pháp Việt Nam đã quy định”, ông Đình Anh cảnh báo.

bo y te canh bao nhieu facebook gia mao rao ban khau trang

Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng khẳng định Bộ Y tế không xây dựng trang mạng nào để rao bán khẩu trang các loại. Mọi thông tin về tình hình dịch bệnh đều được cập nhật trên trang chính thức của Bộ Y tế là ncov.moh.gov.vn.

Theo thống kê từ Bộ Y tế, tính đến sáng nay, Việt Nam có tổng cộng 57 trường hợp mắc Covid-19, trong đó, 16 người đã được chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Các tỉnh có người mắc Covid-19: Vĩnh Phúc (11); TP.HCM (08); Khánh Hòa (1); Thanh Hóa (1); Hà Nội (12); Ninh Bình (1); Quảng Ninh (5); Lào Cai (2); Đà Nẵng (3); Huế (2); Quảng Nam (2); Bình Thuận (9). Số ca xét nghiệm âm tính là 5.182 trường hợp.

Đọc thêm