Nhiều siêu thị khẳng định không thiếu hàng

Các siêu thị khẳng định sẽ tăng lượng hàng hoá lên gấp ba, đưa thêm nguồn cung từ ngoài Hà Nội về các điểm bán và cam kết không tăng giá.  
Nhiều siêu thị khẳng định không thiếu hàng

Sau khi Hà Nội công bố ca nhiễm nCoV đầu tiên, sáng 7/3, tại nhiều chợ dân sinh, siêu thị ở Hà Nội, người dân đổ xô mua hàng tích trữ. Các mặt hàng được chọn lựa nhiều nhất là đồ khô, mì tôm, dầu ăn, gạo và thịt tươi.

Trong khi đó, các siêu thị tại Hà Nội đều khẳng định sẽ đảm bảo đủ nguồn hàng cung cấp cho người dân. Đại diện siêu thị Lottemart cho biết đã lên kế hoạch cho hai phương án dự phòng trong mọi hoàn cảnh. "Tất cả các mặt hàng nhu yếu phẩm vẫn khá dồi dào. Đặc biệt mặt hàng khô vẫn được dự trữ đầy đủ", vị này thông tin và khẳng định sẽ không thiếu hàng.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail cho biết, do tâm lý hoang mang của một số khách hàng nên lượng khách hàng tới siêu thị cùng một thời điểm tăng đột biến, nên dẫn đến thiếu hàng cục bộ trên quầy. 

Quầy thanh toán tại siêu thị Vinmart sáng 7/3. Ảnh: Kim Ngân.

Quầy thanh toán tại siêu thị Vinmart sáng 7/3.Ảnh: Kim Ngân.

"Trong hôm nay chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp tăng cường tần suất giao hàng... Từ khi có dịch bệnh, hệ thống bán lẻ thực phẩm Central Retail đã chủ động trữ lượng tồn kho tăng lên 3-4 lần", bà Phương thông tin. 

Big C cho hay đã huy động và tăng cường nhân viên làm việc tối đa, thậm chí làm thêm giờ cả ban đêm. Siêu thị này cũng cam kết bán bình ổn giá, không tăng giá bán hàng hóa thực phẩm thiết yếu. "Với sự chủ động và nỗ lực từ phía siêu thị, các nhà cung cấp, chúng tôi dự kiến trong 1 vài tuần tới có đủ hàng hoá phục vụ nhu cầu khách hàng", bà Phương nói

Bà Dương Thị Thanh Tâm - Phó Tổng giám đốc Vincommecre cho biết, hệ thống siêu thị VinMart & VinMart+ cam kết đồng hành, đảm bảo nguồn cung, bình ổn và không tăng giá hàng hoá trên toàn quốc. Hệ thống này cho biết, các nhà cung cấp của họ sẽ bổ sung liên tục trong ngày hàng hóa; đặc biệt tăng cường các hàng hoá thiết yếu thịt sạch và rau củ quả, mỳ gói, gạo, gia vị, nước rửa tay, khẩu trang...

Đại diện Bộ Công Thương cũng khuyến cáo người dân bình tĩnh, không nên hoang mang trước thông tin dịch bệnh. Cơ quan này cho biết đã chỉ đạo các doanh nghiệp phân phối (hệ thống các siêu thị, các cửa hàng tiện ích...) trên địa bàn tăng cường nguồn cung hàng hóa, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.

"Trong hôm nay các siêu thị sẽ điều tiết nguồn hàng từ các nhà cung cấp, từ các điểm bán hàng ngoài Hà Nội để tăng lượng cung ứng cho thành phố", Bộ Công Thương cho biết. 

Siêu thị Coop Mart Hà Đông đông nghịt người dân tới mua hàng sáng 7/3. Ảnh: Thanh Huế.

Người dân chờ thanh toán tại siêu thị Coop Mart Hà Đông sáng 7/3. Ảnh:Thanh Huế.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống Covid-19 của TP Hà Nội vừa diễn ra, Bí thư thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ khẳng định Hà Nội sẽ cung cấp đủ nhu yếu phẩm cho người dân. "Mong người dân hãy bình tĩnh, không nên đổ xô đi mua hàng siêu thị", ông kêu gọi.

Đọc thêm