Những địa điểm du lịch lý tưởng giảm giá sâu sau Covid-19

(PLVN) - Sau ảnh hưởng của đợt Covid-19 thứ 3, các điểm du lịch nổi tiếng đồng loạt giảm giá sâu với nhiều ưu đãi dành cho khách...

Quảng Ninh

Từ 11/3, Quảng Ninh đã cho phép mở lại hoạt động vận tải khách liên tỉnh, trừ các tuyến đi và đến tỉnh Hải Dương – địa phương chưa lấy lại được địa bàn an toàn. Cũng từ 11/3, Quảng Ninh mở lại các hoạt động du lịch, khuyến khích du khách từ các tỉnh trong cả nước đến tham quan, nghỉ dưỡng, trừ những địa phương có dịch đang phải áp dụng các biện pháp phong tỏa, cách ly theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Để tiếp tục kích cầu du lịch, Quảng Ninh đẩy mạnh thực hiện một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2021. Trong đó tiếp tục áp dụng miễn, giảm giá vé thu phí vào điểm tham quan và tham quan lưu trú Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh (TP Hạ Long), Khu di tích và danh thắng Yên Tử (TP Uông Bí) trong năm 2021.

Du khách tham quan các điểm du lịch này sẽ được giảm giá vé từ 50% đến 100% tùy từng thời điểm. Đồng thời, tỉnh tiếp tục hỗ trợ vé tuyến xe buýt từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến Hạ Long, Dốc Đỏ (Uông Bí) và ngược lại.

 

Với Khu vui chơi, giải trí Sun World Hạ Long Park, đơn vị quản lý cũng tung ra gói kích cầu du lịch siêu khuyến mãi như: Miễn phí cho trẻ em cao dưới 1 mét tham quan cáp treo Nữ Hoàng, Công viên Rồng; với người lớn giá cáp treo Nữ Hoàng 100 ngàn đồng/người, Công viên Rồng 100 ngàn đồng/người; vé combo cáp treo Nữ Hoàng + Công viên Rồng chỉ còn 150 ngàn đồng/người. Khu vui chơi, giải trí Sun World Hạ Long Park mở lại phục vụ du khách vào ngày 13/3 và chưa bao giờ giảm giá vé sâu đến vậy.

 

Huế

Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cũng thông báo về việc thực hiện giảm phí tham quan tại các điểm di tích lịch sử văn hóa Huế đối với khách tham quan theo tour.

Cụ thể, từ ngày 1/3 đến ngày 31/8/2021, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ giảm 50% phí tham quan tại các điểm di tích lịch sử văn hóa Huế thuộc Trung tâm quản lý so với mức thu hiện nay đối với các tổ chức (đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành) khi đưa khách đến để tham quan, tìm hiểu.

 

Phí tham quan theo từng điểm như Hoàng Cung Huế (Đại Nội - Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế) sẽ là 100.000 đồng đối với người lớn, 20.000 đồng đối với trẻ em. Phí tham quan các khu di tích: Lăng vua Minh Mạng, Lăng vua Tự Đức, Lăng vua Khải Định là 75.000 đồng với người lớn và 15.000 đồng đối với trẻ em.

Phí tham quan các khu di tích: Lăng vua Gia Long; Lăng vua Thiệu Trị; Điện Hòn Chén; Cung An Định là 25.000 đối với người lớn và miễn phí với trẻ em.

Hội An - Đà Nẵng

Khi thành phố Hội An (Đà Nẵng) thực hiện mở cửa đón khách trở lại, trò chơi dân gian hô hát bài chòi và nhiều hoạt động văn hóa khác như được sống dậy khi thu hút sự quan tâm nhiều nhất của du khách.

Chính quyền thành phố Hội An nỗ lực duy trì tất các hoạt động để mỗi du khách đến đầy đều tận hưởng đầy đủ vẻ đẹp của một thương cảng từng rất sầm uất và nay đã trở thành một Di sản Văn hóa của thế giới được UNESCO công nhận: "Chúng tôi cũng tập trung đẩy mạnh các hoạt động đường phố. Tập trung đặc biệt vào những ngày cuối tuần để cho du khách để Hội An và thưởng lãm các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật trải nghiệm tại thành phố Hội An”.

 

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm- Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao & Truyền thanh – Truyền hình thành phố Hội An cho biết, thực hiện mở cửa, giảm giá vé để đón khách tham quan, mở lại phố đêm, đưa các trò chơi dân gian quay trở lại hoạt động, đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch… là những hành động cụ thể của thành phố Hội An, nhằm tạo đà để từng bước kích cầu lại ngành du lịch đang bị ảm đạm sau 2 lần bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Phú Quốc, Lý Sơn, Côn Đảo

Những địa điểm du lịch có trí địa lý tách biệt, có thể dễ dàng được “cô lập” như các hòn đảo lại là luôn có thế lớn trước những cơn đại dịch như Covid-19. Những bán đảo hay hòn đảo có tính biệt lập như Côn Đảo (Kiên Giang), Phú Quốc, Lý Sơn, Côn Đảo… vẫn luôn có sức quyến rũ đặc biệt với du khách sau những ảnh hưởng từ Covid-19. 

Và để kích cầu người dân, hàng loạt cách khách sạn, resort từ bình thường cho tới cao cấp, thậm chí cả những thương hiệu 5 sao cũng đều có chương trình giảm giá sâu. Nhiều doanh nghiệp khách sạn có những chính sách giảm giá lên đến 50-70% dịch vụ. Vì thế đây là dịp thuận lợi nhất để du khách có thể trải nghiệm dịch vụ hạng sang mà không sợ "đau ví".

Đà Lạt

Đà Lạt được biết đến là thành phố của ngàn hoa, bạt ngàn rừng thông, cảnh sắc nên thơ và khí hậu tuyệt vời. Du khách du lịch Đà Lạt sẽ được tận hưởng và cảm nhận một vị rất khác của núi đồi.

Trung tâm xúc tiến Thương mai- Du lịch Lâm Đồng cùng Hiệp hội du lịch Lâm Đồng đã công bố gói kích cầu “Đà Lạt miền yêu thương” với sự tham gia và hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp. Ngay tại buổi lễ phát động, có hơn 30 công ty du lịch, lữ hành, khu du lịch, cơ sở lưu trú (từ 3 đến 5 sao) … đã công bố các gói giảm giá dành cho du khách khi đến Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng.

 

Ngoài ra, đồi chè Cầu Đất chính là nơi săn mây tuyệt vời, phù hợp cho những ai thích khám phá thiên nhiên và đam mê "sống ảo". Trước đây đồi chè có thu phí vào cửa 30.000 đồng/người, nhưng từ 5/3 thì nơi này được miễn phí vé hoàn toàn! Thông tin này vừa được chính thức đăng tải trên trang fanpage của khu du lịch Cầu Đất.

 

Đọc thêm