Những loại thực phẩm đắt đỏ bậc nhất thế giới

(PLO) -Ẩm thực là nghệ thuật, đa dạng và phong phú. Bên cạnh những thực phẩm thông dụng thì nhiều người không thể tin nổi lại có những thực phẩm đắt đỏ, khan hiếm như thế này:
Những loại thực phẩm đắt đỏ bậc nhất thế giới

Cua hoàng đế Alaska

Ở vùng biển Alaska lạnh giá quanh năm có 1 loại cua khổng lồ sinh sống. Chúng được gọi cái tên cua hoàng đế Alaska, không chỉ bởi kích thước “khủng” mà còn bởi giá bán cao ngất ngưởng. Bạn biết không, 1kg càng cua này có giá khoảng 35-50$, một con số không hề nhỏ.

Kết quả hình ảnh cho cua hoang đế alaska

Tuy nhiên, cũng cực kỳ xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra bởi cua hoàng đế Alaska có hương vị của biển và mùi thịt cua thơm chứ không như nhiều loại khác. Bên dưới lớp vỏ hồng là thịt cua trắng ngọt, dai dai, có 1 chút vị mặn đậm đà của biển cả. Không cần quá cầu kỳ hay tẩm ướp, bạn chỉ cần nướng trên bếp than hồng là đã có món cua hảo hạng và cực kỳ thơm ngon

Nấm trắng

Top 10, đắt nhất thế giới, xếp hạng, vàng ròng, vàng nhẫn, nấm trắng, kem dưỡng da, kim loại

Giá thành: 5 USD/gram, 2000 USD/pound (453,5 gram)

Loại nấm này dùng để làm gia vị cho cực kì nhiều món ăn: mì pasta, thịt bò, trứng, cơm. Chúng còn được làm thành dầu nấm trắng và có thể cho vào gần như bất cứ món ăn nào.

Trứng cá tầm muối Iran

Trứng cá tầm trắng muối là một trong những loại đồ ăn đắt tiền nhất quả đất, 1kg trứng cá muối có giá vào tầm 5.000 USD cơ đấy. Nghe tên là biết "nguồn gốc sản xuất" đến từ loài cá tầm trắng, hay sinh sống ở khu vực biển Caspian. Một con cá tầm trắng nhiều khi phải mất đến 20 năm để vươn tới kích cỡ cực đại, và khi ấy, nó nặng những 2 tấn!

Kết quả hình ảnh cho Trứng cá tầm muối Iran

Nhưng không phải cứ là trứng cá tầm trắng là "a lê hấp" đem đi được đâu nhé, loại trứng đủ tiêu chuẩn để muối phải có kích thước to và căng mọng.
Trứng cá tầm có gam màu "phủ sóng" từ màu tím đến màu đen, những loại trứng có màu sáng hơn như màu xanh xám rất hiếm và cực đắt đỏ.

Kết quả hình ảnh cho Trứng cá tầm muối Iran

Cách ăn trứng cá tầm muối cực đơn giản bởi bản thân nó đã quá đủ vị ngon rồi: chỉ cần ăn kèm với bánh mỳ nướng, chẳng cần phải thêm vào gia vị hay bất kì loại phụ gia nào khác (đẳng cấp là phải như vậy!). Khi cắn một miếng, những hạt trứng li ti sẽ "nổ" ở trong miệng và tỏa ra hương vị muối mằn mặn đi kèm với vị trứng cá tầm đặc trưng.

Top 10, đắt nhất thế giới, xếp hạng, vàng ròng, vàng nhẫn, nấm trắng, kem dưỡng da, kim loại

Giá thành: 35 USD/ gam - 1.000 USD/ounce (28 gram)

Món ăn cao cấp này được ăn nguội và dùng như một loại đồ ăn khai vị kèm theo bánh quy hay bánh mỳ.

Nghệ tây

Nghệ tây là loại gia vị đắt đỏ nhất thế giới. Trung bình 1 pound (chưa tới 500g) nghệ tây có giá là... 2.000 USD (giá cả dao động tùy theo mùa). Những bông hoa nghệ tây khi thu hoạch được hái bằng tay và phải hàng nghìn bông hoa như thế mới lấy được 1 kg bột nghệ nguyên chất.

Kết quả hình ảnh cho nghệ tây

Bột nghệ tây có vị đắng, sắc vàng tươi hoặc đỏ, dùng để nhuộm thực phẩm và làm tăng hương vị cho món ăn.

Nấm Matsutake

9 sang chanh 09

Matsutake là tên thông thường của một loại nấm ở Nhật Bản. Matsutake đóng vai trò quan trọng trong nền ẩm thực xứ phù tang gần 1000 năm nay. Đây là một loại nấm cực quý vì thế nên văn hóa tặng quà là nấm Matsutake được đánh giá là lòng kính trọng từ người biếu đến người nhận quà.

Kết quả hình ảnh cho Matsutake
Vụ mùa thu hoạch Matsutake hiện nay chỉ khoảng xấp xỉ 1.000 tấn trên toàn nước Nhật, một phần trong đó được xuất khẩu đi các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc và Canada. Nấm Matsutake vào đầu mùa thường có mức giá cao ngất: 2.000 USD cho 1 kg!

Vi cá mập

 Nhắc đến vi cá mập hẳn bạn chẳng còn thấy xa lạ, có thể bạn sẽ nghĩ nó là 1 món quý tộc chỉ dành cho vua chúa trong các bộ phim lịch sử xa xưa. Thế nhưng, ngoài đời thật bạn cũng có thể thưởng thức món ăn đó nếu bạn đủ giàu :D. Bởi mức giá của nó lên tới 16.000 USD/kg với loại vi cá mập quý hiếm.

Kết quả hình ảnh cho vi cá mập

Nhắc đến món ăn này, hẳn nhiều người nghĩ ngay đến một thứ cực phẩm cung đình chỉ dành cho các ông hoàng, bà chúa trong các bộ phim cổ trang Trung Hoa. Thế nhưng, không chỉ trong phim, ngoài đời thật, giá cả của vi cá mập cũng khiến ai nấy nghe đến đều lắc đầu ngao ngán, loại tốt nhất của nó có giá lên đến 16.000 USD/kg đối với những loài cá mập quý hiếm.

Kết quả hình ảnh cho vi cá mập

Chế biến vi cá mập khá cầu kì, biến những mảnh vi cá mập thành những sợi cước cá trắng tinh. Bạn có thể nấu vi cá thành súp cùng với các loại khác để bồi bổ cơ thể. Món ăn này cũng được dùng để trị bệnh viêm khớp và cực tốt với những người bệnh, người già cả…

Đọc thêm