Những vụ lùm xùm trong chính sách bảo hành sản phẩm của SamSung

(PLO) - Thời gian gần đây Báo PLVN nhận  được nhiều phản ánh của độc giả về quy định bảo hành sản phẩm gây bức xúc và thất vọng về cách giải quyết của một vài trung tâm bảo hành SamSung tại Việt Nam.
Những vụ lùm xùm trong chính sách bảo hành sản phẩm của SamSung

Từ chối bảo hành, và không có giải thích thỏa đáng

Mới đây nhất, Báo PLVN nhận được khiếu nại của anh Tiến Dũng trú tại Long Xuyên (An Giang) về trường hợp trung tâm bảo hành Sam Sung ViNa Tứ Nguyên từ chối bảo hành chiếc điện thoại Sam Sung Galaxy S7 edge chính hãng.

Chiếc Sam Sung S7 của anh Tiến Dũng bị từ chối bảo hành
Chiếc Sam Sung S7 của anh Tiến Dũng bị từ chối bảo hành

Trao đổi với PV, anh Dũng cho biết ngày 19/3 anh có đặt mua chiếc điện thoại Sam Sung s7 tại cửa hàng Tiến Thành - đại lý cấp hai của Sam Sung ( Quận 5 tp HCM) với giá 16 triệu 7 trăm nghìn. Sau khi nhận sản phẩm tại Long Xuyên vào ngày 21/3 thì phát hiện có vết lỗi kỹ thuật ở lưng máy và ốp máy, anh Dũng mang máy tới nơi mua để yêu cầu bảo hành sản phẩm. Tuy nhiên cửa hàng Tiến Thành và trung tâm bảo hành Sam Sung Vina Tứ Nguyên từ chối bảo hành với các lỗi xì tróc nắp lưng vì vậy kết quả kiểm tra máy đã tháo ngoài không nằm trong diện bảo hành.

Anh Dũng rất bức xúc khi chưa sử dụng máy được 30 phút, sau đó đã báo lỗi về nơi mua hàng nhưng lại nhận được khẳng định máy đã bị tháo ngoài và từ chối bảo hành sản phẩm.

Trung tâm bảo hành cho rằng khách hàng đã thử nghiệm điện thoại và để điện thoại tiếp xúc với nước nên mới xảy ra tình trạng lỗi máy như trên. Anh Dũng cho rằng với số tiền lớn bỏ ra để mua sản phẩm như vậy, khách hàng không "khùng" để thực hiện việc thử nghiệm điện thoại gây ra lỗi như lời phỏng đoán từ phía cửa hàng Tiến Thành và trung tâm bảo hành Sam Sung.

Chính sách bảo hành mập mờ

Trước đó, như Báo PLVN đã đưa tin về trường hợp của anh Tiến Hãnh (Bắc Ninh) được thông báo chiếc điện thoại Sam sung note 5 phải thay mặt kính và cả màn hình cảm ứng với giá 3 triệu 2 trăm nghìn, anh Hãnh yêu cầu phía Trung tâm bảo hành nếu thay cả màn hình thì phải gửi trả lại màn hình cũ. Thế nhưng trung tâm bảo hành Sam sung không đồng ý với yêu cầu trên của khách hàng

Phía Sam sung cũng đã chính thức có văn bản trả lời với anh Hãnh. Theo quy định của Samsung, chi phí dịch vụ thay thế linh kiện mới (thay cụm màn hình Octa) là 3 triệu 200 nghìn đồng và xác linh kiện hỏng sẽ được Samsung thu hồi lại.

Tương tự với trường hợp của anh Hãnh, mới đây Báo PLVN cũng đã nhận được phản ánh của anh Hồng Điệp (Hải Phòng) . Anh Điệp bức xúc trước việc sau khi bị từ chối bảo hành từ phía Sam Sung và chấp nhận thay mới màn hình chiếc note 5 với giá 5 triệu 4 trăm nghìn gây sốc. Cụ thể sự việc đã được Báo PLVN đăng tải trong bài viết " Thêm khách hàng tố trung tâm bảo hành Sam Sung bắt chẹt người tiêu dùng".

Sau khi hoàn thành sửa chữa màn hình đối với diện ngoài bảo hành, anh Điệp có yêu cầu Trung tâm bảo hành trả lại linh kiện cũ đã hỏng thì nhận được câu trả lời : Theo quy định của hãng, nếu khách muốn lấy lại chiếc màn hình hỏng nói trên thì phải cộng thêm 60% giá thành.

Từ những trường hợp bảo hành của anh Hãnh, anh Điệp cho thấy chính sách bảo hành của Sam Sung chưa thật sự rõ ràng, chưa có câu trả lời thỏa đáng đến người tiêu dùng. Những mập mờ trong giá thành linh kiện sản phẩm, và kết quả kiểm tra tình trạng sản phẩm trước bảo hành của trung tâm bảo hành Sam sung đã khiến người tiêu dùng mất niềm tin, thất vọng về một thương hiệu lớn như Sam Sung.

Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm