Nokia hay Thế giới di động bỏ mặc quyền lợi khách hàng!?

(PLO) - Tiết kiệm 2 tháng lương anh Ngô Đức Nhật (Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) mới đủ tiềm mua chiếc điện thoại Nokia 720 ở Thế giới di động (Âu Cơ, Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh). Thế nhưng vừa sử dụng được 1 tháng, anh Nhật liên tục phải mang điện thoại đi bảo hành cho đến khi hỏng hẳn trong khoảng 9 tháng…

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trao đổi với PV chuyên mục Tiêu dùng và Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam, anh Ngô Đức Nhật cho biết: “Qua sự giới thiệu của bạn bè, ngày 25/1/2014, tôi đến Thế giới di động mua điện thoại Nokia 720. Khi mua, tôi không biết mình mua phải máy cũ hay máy mới (cũ và mới chênh nhau 500 nghìn đồng), chỉ biết trả tiền, cầm hóa đơn, điện thoại, phiếu bảo hành về . Tuy nhiên, mới dùng điện thoại được 1 tháng  thì máy bị đơ”.

Thấy điện thoại có vấn đề, anh Nhật vội vã mang lên trạm bảo hành của Nokia. Tại đây, anh Nhật được nhân viên cho biết máy bị đơ do nhiễm vi rút. Diệt virút cho điện thoại xong, anh Nhật mang về dùng tiếp.

“Mang máy về nhà dùng được vài ngày, điện thoại lại gặp tình trạng đơ như cũ. Cực chẳng đã, tôi lại phải mang máy lên diệt vi rút tiếp, đến lần thứ 4 thì  điện thoại hỏng hẳn. Đem tới trạm bảo hành sửa, 10 ngày sau tôi mới lấy được máy về sử dụng. Nhận máy về dùng vài bữa, lại phát hiện máy bị hư maimboard. Lại mang lên sửa, đợi 20 ngày mới lấy được máy nhưng về dùng tôi thấy máy còn vài lỗi khác”, anh Nhật bực tức cho hay.

Một ngày tháng 10, anh Nhật phát hiện chiếc điện thoại Nokia 720 mới dùng chưa đầy 8 tháng hỏng tiếp. Mang điện thoại lên bảo hành tiếp, anh Nhật gặp phải cái lắc đầu từ chối của nhân viên với lí do: Chíp điện thoại bị móp méo.

“Nghe họ nói tôi thấy thật vô lý. Tôi không làm rơi, tại sao chíp lại bị móp méo như họ nói. Sau đó, nhân viên nói nếu muốn sửa máy, tôi phải trả phí. Nghe vậy,tôi đành đồng ý vì không muốn bỏ gần chục triệu đồng sử dụng máy khoang 8 tháng thì vứt đi. “Đâm lao phải theo lao”, tôi chấp nhận trả tiền với điều kiện tôi phải biết lý do vì sao điện thoại của tôi hỏng. Tôi vừa dứt lời thì nhân viên từ chối luôn. Họ nói cái này liên quan đến nội bộ gì đó. Thế nên tôi mới mang máy về qua Thế giới di động – nơi mình mua máy nhờ can thiệp, giúp đỡ”.

Điều khiến anh Nhật sốc nặng khi lên Thế giới di động là thời hạn bảo hành cho chiếc điện thoại Nokia 720 chỉ có 8 tháng, tức 28/10 là hết hạn. Theo giải thích của nhân viên ở đây, chế độ bảo hành được dành cho khách hàng mua điện thoại cũ (ghi trong hóa đơn là hàng đổi trả”). Đồng thời từ chối bảo hành điện thoại cho anh vì quá hạn.

“Họ nói quá vô lý. Khi tôi mang điện thoại lên bảo hành, vẫn còn trong thời hạn. Nhưng vì họ bảo tôi phải chờ 20 ngày mới có linh kiện này kia mới quá hạn. Hơn nữa, tính từ lúc mua về đến nay, tôi chỉ dùng được khoảng 2 tháng, thời gian còn lại máy được “an dưỡng” ở trạm bảo hành”. Với lại, trong hóa đơn mua hàng của tô, không có chữ “hàng đổi trả”, vậy căn cứ vào đâu họ nói điện thoại của tôi chỉ được bảo hành trong 8 tháng? Hỏi nhân viên điều này, tôi không nhận được câu trả lời”.

Cũng theo anh Nhật, dường như để xoa dịu sự tức giận khi mua phải hàng lỗi, kém chất lượng, Thế giới di động ngỏ ý: nếu anh sửa điện thoại, họ sẽ hỗ trợ 500 nghìn đồng. Nếu không sửa, họ sẽ mua lại chiếc điện thoại trên với giá ưu đãi 1,5 triệu đồng nhưng anh không đồng ý.

“Từ ngày rước “cục nợ” về tới nay, tôi đã tốn biết bao thời gian chỉ để đi bảo hành, sửa chữa. Đã vậy lại bị bạn bè chê cười vì mua máy đểu, đau lắm. Tuy nhiên điều khiến tôi đau lòng nhất chính quyền lợi khách hàng của mình bị bỏ mặc. Điện thoại chưa hết hạn bảo hành đã bị đối xử như vậy rồi. Tôi thấy mình như bị lừa ấy...”. Anh Nhật bức xúc cho biết.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin...


 

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

 



TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Đọc thêm