Nước uống Beauty&Go quảng cáo thổi phồng tác dụng sản phẩm

(PLO) - Mặc dù các sản phẩm nước uống Beauty&Go (B&G) được đăng ký là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng được công ty phân phối quảng cáo có tác dụng "thần thánh" như  điều trị nội tiết, mụn sần, giúp làn da khoẻ mạnh hồng hào và có chức năng phòng chống ung thư, chống lão hóa, làm trắng da, mờ nám, tàn nhang….
Hướng dẫn sử dụng không rõ ràng khiến người tiêu dùng hoang mang
Hướng dẫn sử dụng không rõ ràng khiến người tiêu dùng hoang mang

 Sản phẩm Beauty&Go (B&G) không có tác dụng như đã quảng cáo?

Vừa qua, Báo PLVN nhận được nhiều thông tin, ý kiến từ người tiêu dùng phản ánh loại nước uống Beauty&Go (B&G) không đạt hiệu quả như đã quảng cáo đến người tiêu dùng.

Theo đó, có mặt tại thị trường Việt Nam hồi tháng 8/2015 (được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Cty CPTM Hiếu Dương – Phường Quang Trung, TP Vinh, Nghệ An) loại nước uống này được quảng cáo như một loại nước uống “thần thánh” có tác dụng làm đẹp da, trẻ hóa làn da, giảm nếp nhăn, làm mờ các vết nám và xạm da sau một liệu trình sử dụng là từ 2 đến 4 tuần, mỗi ngày uống một lần và giá cho một sản phẩm này không hề rẻ, dao động từ 169 – 189 ngàn đồng. 

Trên các fanpage của nhà phân phối cũng khẳng định sản phẩm Beauty&Go (B&G) là loại nước  uống bảo vệ sức khỏe số 1 tại Việt Nam. Tuy nhiên, một vài người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm theo đúng hướng dẫn của nhà phân phối nhưng cho đến hiện tại tiền mất nhưng hiệu quả thì không thấy đâu.

Nhiều khách hàng đã sử dụng đến hết 2,3 liệu trình nhưng vẫn không thấy “ nước thần” phát huy tác dụng như đúng những gì mà các chủ cửa hàng tư vấn.  Được biết theo cam kết của các chủ cửa hàng đến tất cả các khách hàng khi mua sản phẩm rằng sản phẩm sẽ phát huy công dụng chỉ sau một liệu trình sử dụng.

Về vấn đề này, Bà Nguyễn Thu Trang – Giám đốc điều hành đại diện miền Bắc của sản phẩm Beauty&Go cho biết: “ Khách hàng sử dụng sản phẩm B&G còn tùy thuộc vào cơ địa từng người mà sản phẩm sẽ phát huy công dụng...”

Bà Nguyễn Thị Thu Trang - Giám đốc điều hành đại điện miền Bắc
Bà Nguyễn Thị Thu Trang - Giám đốc điều hành đại điện miền Bắc
Khi được hỏi lí do vì sao nhà phân phối lại nói rằng sản phẩm là loại nước uống số 1 Việt nam, Bà Nguyễn Thu Trang – Giám đốc điều hành đại diện miền Bắc cho biết: “theo quy định của Việt Nam thì không được tuyên bố tôi là số 1, nhưng mà nó là phát ngôn về truyền thông thôi còn trên các công văn có chữ ký hoặc là có dấu hoặc là có những cái xác nhận do bên Cty phát ra thì không hề có thông tin là số 1 Việt nam”.

Quy định về độ tuổi và cách thức sử dụng!?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hay còn được gọi là sản phẩm chức năng (SPCN) nhưng khi được hỏi rằng sản phẩm bên mình có phải thực phẩm chức năng hay không? Bà Trang khẳng định: “sản phẩm bên mình không hẳn là sản phẩm chức năng, bên mình công bố vẫn là sản phẩm bảo vệ sức khỏe”. 

Chính Giám đốc điều hành đại diện miền Bắc cũng không nắm rõ khái niệm của sản phẩm bên mình như thế nào thì làm sao lại có thể tư vấn cho người dùng một cách chính xác được đây? và nếu “ không hẳn là sản phẩm chức năng” thì liệu sản phẩm có thật sự tốt như đã quảng cáo?. Với một loại nước uống đắt đỏ và được cho biết là sản xuất 100% từ tự nhiên không  gây hại cho người dùng, là sản phẩm bảo vệ sức khỏe có thể sử dụng như nước uống hàng ngày vậy tại sao lại có quy định về thời gian, cách thức sử dụng cho phù hợp đối với từng độ tuổi và đối tượng?.

Điều khiến người tiêu dùng hoang mang, không biết đâu mà lần dù đã được nhân viên bán hàng hướng dẫn là mỗi ngày sử dụng một chai và uống trong một lần. Ở ngoài sản phẩm mỗi chai đều ghi rất rõ hướng dẫn sử dụng là “lắc đều trước khi mở, dùng cho một lần” nhưng dòng bên dưới sau khi mở lại là “ giữ lạnh và dùng trong bốn ngày”. Chính những thông tin không rõ ràng khiến người dùng khó phân biệt và sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng không rõ ràng khiến người tiêu dùng hoang mang
Hướng dẫn sử dụng không rõ ràng khiến người tiêu dùng hoang mang 

Khi  được hỏi về các giấy tờ văn bản có liên quan đến sản phẩm, PV đã không nhận được sự hợp tác tích cực từ phía đại diện của Công ty.

Thực chất các loại nước uống Beauty&Go thuộc loại sản phẩm gì? Công dụng của sản phẩm đối với sức khỏe người tiêu dùng có đúng như quảng cáo? Đăng ký với các cơ quan chức năng ra sao?

PLVN sẽ tiếp tục thông tin về sự việc...

Đọc thêm