OceanBank lại thay Chủ tịch, Phó Tổng Giám đốc phụ trách

(PLO) - Bà Đào Thị Thúy, thành viên HĐQT độc lập, đảm nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT OceanBank thay thế cho bà Nguyễn Minh Thu.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ngày 29/12, OceanBank đã công bố thông tin thay đổi nhân sự chủ chốt. Cụ thể, bà Nguyễn Minh Thu thôi giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT); tiếp tục thực hiện nhiệm vụ thành viên HĐQT OceanBank.
Cùng với đó, bà Đào Thị Thúy, thành viên HĐQT độc lập, đảm nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT OceanBank thay thế cho bà Nguyễn Minh Thu.
Dàn thành viên HĐQT toàn nữ giới của OceanBank.
 Dàn thành viên HĐQT toàn nữ giới của OceanBank.
Được biết, bà Thu đã có đơn từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT. Bà Minh Thu chỉ đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT OceanBank trong khoảng thời gian 2 tháng. Trước khi kế nhiệm ông Hà Văn Thắm, bà Thu là Tổng giám đốc kiêm thành viên HĐQT của Oceanbank từ năm 2011 đến 23/10/2014. 
Bà Đào Thị Thúy, tân Chủ tịch vừa vào HĐQT của ngân hàng hồi tháng 4/2014 sau ĐHCĐ của ngân hàng.
Ngoài ra, ông Vũ Nhật Lâm là Phó Tổng giám đốc phụ trách thay thế cho bà Nguyễn Thị Mai Hương. Bà Nguyễn Thị Mai Hương tiếp tục thực hiện nhiệm vụ Phó Tổng giám đốc OceanBank. Được biết, bà Hương cũng đã có đơn xin thôi nhiệm vụ Phó Tổng giám đốc phụ trách.
Liên quan đến những sai phạm tại OceanBank,  ngày 22/12, Viện KSND Tối cao đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Hoàn (SN 1977, HKTT tại quận Ba Đình, Hà Nội), nguyên Phó Tổng Giám đốc ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank).
Ông Hoàn bị bắt để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”, theo Điều 179 Bộ luật Hình sự.
Cuối tháng 10/2014, CQĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt giam ông Hà Văn Thắm, cựu Chủ tịch HĐQT OceanBank về tội danh trên.
Trước đó, trong quá trình thanh tra chất lượng tín dụng đối với các tổ chức tín dụng, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phát hiện những vi phạm pháp luật nghiêm trọng xảy ra tại OceanBank có liên quan đến ông Hà Văn Thắm - Chủ tịch HĐQT và một số cán bộ của ngân hàng này. 
Ngay sau đó, những sai phạm xảy ra tại ngân hàng này đã được chuyển sang CQĐT Bộ Công an để điều tra theo thẩm quyền./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm