Pepsico Việt Nam im lặng, người tiêu dùng tiếp tục lên tiếng

(PLO) - Dù đã nhận được thông tin từ các cơ quan báo chí nhưng gần một tuần qua, Công ty Pepsi Việt Nam vẫn im lặng trước phản ánh có dị vật trong chai nước Sting của người tiêu dùng.

Anh Huy và chai nước có nhãn Pepsi có dị vật
Anh Huy và chai nước có nhãn Pepsi có dị vật
Ngày 1/4/2014, anh Nguyễn Quang Huy (SN 1980, ngụ phường 9, TP. Vĩnh Long), nhân viên Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-Ichi-Life, cho biết đang giữ một chai nước giải khát có nhãn ghi Pepsi thủy tinh chưa mở nắp, bên trong có dị vật giống như sợi dây thun, có màu xanh.
Anh Huy kể, gia đình anh đi chơi với bạn bè ở tỉnh Trà Vinh và trên đường về có ghé quán dọc đường để giải khát. Anh Huy gọi chai nước Pepsi để uống thì bắt gặp chai nước có dị vật trên. Sau nhiều lần thương lượng không thành với Pepsi về việc đổi quà để chia sẻ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, anh Huy đã quyết định rao bán chai nước để lấy tiền giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật, mồ côi tại TP Vĩnh Long.
Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam đã thông tin, ngày 27/3/2015, ông Võ Tấn Cọp (SN 1950, trú tại ấp Long Mỹ, xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) cho biết: “Sáng ngày 24/3, tui cùng với một số người bạn đi lên núi Bà Đen du lịch. Khi chuẩn bị đi lên tới chân núi, tui có mua từ một quầy bán hàng tạp hóa ở ven đường 3 chai nước Sting loại hương dâu màu đỏ với giá 12.000 đồng/1 chai để uống trong hành trình leo núi. Trong cuộc đi chơi đó, tui đã uống 2 chai Sting. Còn lại 1 chai, tui mang về nhà để uống nốt”.
Đến sáng ngày 25/3/2015, ông Cọp mang chai nước ngọt Sting ra để uống. Khi đang chuẩn bị vặn nắp chai thì ông phát hiện bên trong có vật gì đó nổi lên trên mặt nước. Ông Cọp quan sát thật kỹ thì thấy dị vật giống một con sâu nhỏ, thân được tách thành hai phần nhưng lại liền phần đuôi. Thấy bất thường, ông Cọp không uống chai nước này nữa và cũng không mở nắp mà cất vào trong nhà.
Biết chuyện về chai nước có dị vật, một số người bạn thân của ông Cọp khuyên ông nên cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí để nhà sản xuất Pepsico Việt Nam cẩn thận hơn trong quá trình sản xuất sản phẩm và phải có những biện pháp hữu hiệu hơn nữa trong việc đảm bảo các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của mình. Nghe lời bạn, ông Cọp đã quyết định gửi thông tin đến các cơ quan báo chí. 
Có mặt ở nhà ông Cọp và trực tiếp quan sát chai nước Sting có dị vật bằng mắt thường, chúng tôi nhận thấy đây là loại chai nước vỏ nhựa, dung tích 330ml, có ghi rõ ngày sản xuất là 28/1/2015 và hạn sử dụng đến ngày 28/7/2015. Toàn bộ phần vỏ của chai nước và phần nắp đậy không hề có dấu hiệu của việc bị tác động từ bên ngoài. Bản thân ông Cọp cũng khẳng định, từ lúc mua cho đến thời điểm làm việc với phóng viên chưa có bất kỳ ai tác động đến chai nước ngọt. 
Quan sát phía bên trong chai nước Sting này, chúng tôi thấy một dị vật rất giống con sâu nhỏ, thân bị đứt làm 2 nhưng vẫn dính phần đuôi, đúng như ông Cọp phản ánh. Ông Cọp cho biết thêm: “Tui mua cả thể 3 chai nhưng 2 chai kia hết sức bình thường. Từ trước đến nay, tui không uống cà phê nên khi đi ngồi với bạn bè đều uống các loại nước ngọt. Tui cũng đã từng uống Sting nhưng chưa có lần nào phát hiện ra dị vật như lần này cả”.
Sau khi thông tin trên được báo chí đăng tải, một số cơ quan báo chí đã cố gắng liên hệ với Pepsico Việt Nam để tìm câu trả lời cho sự việc trên nhưng đều chỉ nhận được sự im lặng từ nhà sản xuất này./.

Đọc thêm