Phát hiện cơ sở làm bánh gói có sử dụng hàn the

(PLO) - Test nhanh phát hiện 350 chiếc bánh gói dương tính với hàn the, lực lượng chức năng còn phát hiện trong một bịch chứa 10kg hàn the chưa qua sử dụng. 
Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản, tịch thu tiêu hủy toàn bộ 350 chiếc bánh chưng dương tính với hàn the.(ảnh Hồng Quang).
Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản, tịch thu tiêu hủy toàn bộ 350 chiếc bánh chưng dương tính với hàn the.(ảnh Hồng Quang).

Chiều 29/5, Đội cảnh sát môi trường công an TP.Vinh (Nghệ An) kiểm tra, phát hiện một cơ sở có 350 chiếc bánh gói dương tính với hàn the.

Theo đó, qua kiểm tra cơ sở sản xuất kinh doanh bánh gói Hiếu Nghệ do gia đình ông Trịnh Bản Hiếu (SN 1958, trú tại số 37 đường Đặng Tất, phường Lê Mao, TP.Vinh) tổ công tác công an TP.Vinh phát hiện cơ sở này vi phạm việc sử dụng phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm ngoài danh mục được phép sử dụng. Theo đó, kết quả test nhanh ngẫu nhiên 2 trong số hơn 350 chiếc bánh gói do ông Hiếu sản xuất đều bị dương tính với hàn the.

Cùng với đó, lực lượng chức năng phát hiện thêm trong khu vực nấu bánh có 1 bịch hóa chất bột màu trắng trong có trọng lượng 10 kg, không có nhãn mác và được chủ cơ sở cho biết đó là hàn the. Thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng Hiếu Nghệ không xuất trình được bất cứ loại giấy tờ gì liên quan đến hoạt động kinh doanh của cơ sở.

Công an TP.Vinh đã lập biên bản, thu giữ toàn bộ số tang vật tiến hành tiêu hủy. Theo quy định thì với vi phạm này chủ cơ sở sẽ bị xử phạt từ 30 đến 40 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong thời gian 2 tháng./.

Đọc thêm