Phát hiện dầu gội Tigi “Made in the USA” sản xuất ở Cẩm Giàng

(PLVN) - Cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã tổ chức kiểm tra đột xuất tại Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Hồng Đạt (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), phát hiện một số hàng hóa được sản xuất tại công ty này trên nhãn ghi các nội dung như “Made in Italy”. “Made in the USA”.
Cơ quan chức năng kiểm tra việc sản xuất hàng hóa tại Công ty mỹ phẩm Hồng Đạt.
Cơ quan chức năng kiểm tra việc sản xuất hàng hóa tại Công ty mỹ phẩm Hồng Đạt.

Cụ thể, trước đó Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục QLTT tỉnh Hải Dương) phối hợp với Công an huyện Cẩm Giàng đã tổ chức kiểm tra đột xuất tại Công ty Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Hồng Đạt (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện Công ty đang sản xuất sản phẩm dầu gội đầu Bed Head TiGi loại 5000 ml nhãn và sản phẩm dầu dưỡng tóc (oxy trợ nhuộm) HisSon loại 1000 ml nhãn có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa  (giả mạo về nơi sản xuất ra hàng hóa). Trên nhãn hàng hóa các sản phẩm này được ghi toàn toàn bằng tiếng nước ngoài và ghi các nội dung như “Made in Italy”, “Made in the USA”...

Các sản phẩm bị làm giả.
 Các sản phẩm bị làm giả.

Đội QLTT số 4 đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ hàng hóa thành phẩm và một số công cụ, phương tiện, nguyên liệu có liên quan để xác minh làm rõ.

Các sản phẩm bị làm giả.
 Các sản phẩm bị làm giả.

Sau khi dịch thuật các nội dung trên nhãn hàng hóa cũng như xác minh, làm việc, xin ý kiến chuyên môn một số cơ quan, đơn vị có liên quan, QLTT Hải Dương đã làm việc với đại diện Công ty, đấu tranh làm rõ các sai phạm. Trên cơ sở đó, đơn vị hoàn thiện hồ sơ vụ việc, báo cáo Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương trình UBND tỉnh xử phạt theo quy định.

Mới đây, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Hồng Đạt (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) với số tiền 120 triệu đồng, đồng thời tịch thu nhiều tang vật vi phạm là hàng hóa giả mạo nhãn hàng hóa và công cụ, phương tiện được sử dụng để sản xuất hàng giả.

Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Hồng Đạt là doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm và đã được cơ quan chức năng cấp phép, tại Công ty có sản xuất một số sản phẩm được công bố tiêu chuẩn chất lượng theo quy định. Theo khai nhận của đại diện Công ty, do trong thời gian các tháng đầu năm, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, sản xuất kinh doanh đình trệ, hàng hóa không bán được nên thay vì phối trộn nguyên liệu để đóng gói vào vỏ chai của Công ty mình, công ty đã đặt mua nhãn mỹ phẩm nổi tiếng, xuất xứ nước ngoài để đóng chai dán nhãn, hợp theo thị hiếu người tiêu dùng, dễ tiêu thụ sản phẩm nhằm bán kiếm lời.

Đọc thêm