Phát hiện ruốc “bẩn” được làm từ gà tiêm kháng sinh

(PLO) - Loại ruốc từ thịt gà này để tới vài năm cũng không hỏng, có nguy cơ gây hại tới sức khỏe của người tiêu dùng.
Phát hiện ruốc “bẩn” được làm từ gà tiêm kháng sinh

Ruốc nhìn bên ngoài vàng óng, có mùi thơm rất hấp dẫn, ít ai có thể ngờ rằng giá bán một cân ruốc như vậy chỉ bằng 1/10 giá thành ruốc mà người tiêu dùng tự làm. Một số cơ sở đã khai nhận sở dĩ ruốc có giá như vậy là do làm từ thịt gà giá rẻ bao gồm gà chết, gà tiêm kháng sinh.

Chỉ 40 nghìn đồng/kg, cơ sở làm ruốc 'bân' cho biết sở dĩ ruốc có giá rẻ như vậy là do làm từ thịt gà giá rẻ bao gồm gà chết, gà tiêm kháng sinh có giá 18 nghìn đồng/cân, bằng 1/10 giá thịt gà tươi mua ngoài chợ.

Một bí mật ít ai ngờ tới là nước luộc gà trong quá trình làm ruốc chứa đầy những chất độc hại đã được rất nhiều các cửa hàng bán phở, hủ tiếu đến mua với giá 40 nghìn đồng/can 20 lít, còn xương gà được bán với giá 8 nghìn đồng/cân cho các cơ sở làm bột nêm.

Trước đó, hồi tháng 12/2015, Đội quản lý thị trường số 11 – Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã ra quân kiểm tra bắt giữ hơn 4 tấn ruốc gà trộn bột mỳ không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng.

Đại diện Đội Quản lý thị trường số 11 cho biết sau hơn một tuần điều tra mai phục, trưa ngày 17/12, lực lượng chức năng đã kiểm tra 2 xe ô tô đang bốc dỡ trả hàng tại khu vực Thường Tín. Theo kiểm đếm số lượng trên 2 xe ô tô chở 83 bao tải, mỗi bao tải đựng 10 túi ni lông ruốc, mỗi túi 5 kg. Như vậy, tổng lượng hàng hóa thu giữ là 4,15 tấn ruốc gà, báo Công Thương đưa tin. 

Ông Lê Mạnh Hùng – Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 11 cho biết: Qua kiểm tra bước đầu phát hiện toàn bộ số ruốc trên làm từ thịt gà không có công bố chỉ tiêu chất lượng cần thiết, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem nhãn mác. Theo đấu tranh của cơ quan thì đối tượng khai nhận có trộn thêm bột mỳ và các phụ phẩm khác để tăng lợi nhuận. Lực lượng chức năng sẽ mang mẫu ruốc đi trưng cầu giám định và phối hợp với cơ quan chức năng để xác định xem ruốc này có ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng hay không.

Đọc thêm