Phật thủ bonsai “cháy hàng” những ngày áp Tết

(PLO) - Phật thủ là loại quả dùng để trưng bày trên bàn thờ vào những ngày lễ, Tết, rất được người dân ưa chuộng. Trong vài năm trở lại đây, nắm bắt được nhu cầu người chơi, người dân xã Đức Sở - Hoài Đức(Hà Nội) cho ra thị trường nhiều loại cây phật thủ cảnh,  trong đó phật thủ bonsai đang được người chơi cây ưa thích và đang cháy hàng
ảnh avatar
ảnh avatar

Tìm đến nhà vườn anh Đạt tại xã Đắc Sở (Hoài Đức, Hà Nội) chúng tôi được biết, vườn nhà anh trồng hơn 800 gốc cây phật thủ cảnh, nhưng đã được đặt gần hết cách đây hơn 2 tuần. Chủ vườn chia sẻ: “Khoảng 2 năm trở lại đây phật thủ bonsai mới được áp dụng trồng tại vườn, năm nay anh trồng gần 300 gốc phật thủ bonsai nhưng đến thời điểm hiện tại vườn nhà anh chỉ còn 3,4 cây, nhiều thương lái và người dân đến mua nhưng không có mà bán”.

 

“Với đặc điểm ưu việt là loại cây nhỏ gọn phù hợp với không gian nhà chật, hẹp nên thu hút lượng khách mua rất nhiều. Cây phật thủ bonsai nếu được trồng đúng theo tiêu chuẩn mỗi cây cho ra từ 3-9 quả, nhưng cũng có cây cho ra tới 15-16 quả là điều bình thường” anh Đạt chia sẻ.

Còn hơn 10 ngày nữa là đến tết Nguyên Đán nhưng hiện tại số lượng Phật thủ bonsai tại các nhà vườn là rất ít nên giá bán 1 cây phật thủ bonsai khá đắt, với hai loại là phật thủ tự nhiên và phật thủ ghép quả.

Hiện giá buôn tại vườn là trên 2 triệu đồng một cây có 3-5 quả, giá lẻ là 4-5 triệu tùy số lượng quả và dáng. Trong đó với các cây có dáng quả độc chủ vườn đã bán với giá cao hơn.

 

Gặp anh N.V.Đức( Hưng Yên) chia sẻ: “Năm nay phật thủ bonsai có sức tiêu thụ mạnh, cách đây 3 tuần tôi có nhập về gần 400 cây phật thủ bonsai, nhưng đến hiện tại thì chỉ còn gần chục cây. Nhiều khách đến hỏi nhưng mà hàng không đủ để đáp ứng, nên phải đến tận nhà vườn để đặt hàng, hiện tại các nhà vườn cũng không còn cây để bán”.

Để có được cây phật thủ bonsai đẹp , quả độc,phải rất mất nhiều thời gian chăm sóc.Với sức tiêu thụ mạnh, phật thủ bonsai đang là hướng đi mới để người dân xã Đắc Sở làm giàu từ cây phật thủ.

Nếu để ý kỹ thì trái phật thủ thông thường có nhiều tua, nhìn giống như những ngón tay chụp xòe tỏa ra các phía. Nhưng với hình dáng lạ, bắt mắt do tự nhiên ban tặng, cây phật thủ này lại có một trái phật thủ khác thường. Nhìn từ xa, trông trái phật thủ ấy đúng như hình hai bàn tay gồm nhiều ngón chắp lại với nhau mang nhiều ý nghĩa tâm linh./.

Đọc thêm