'Phớt lờ' Covid, hàng trăm người đến khai trương cửa hàng Điện máy Xanh ở Hải Dương

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tình hình dịch bệnh đang rất phức tạp nhưng hàng trăm người dân vẫn đến xem và mua hàng giảm giá tại sự kiện khai trương cửa hàng Điện máy Xanh ở thôn Phú Lộc (xã Cẩm Vũ, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương).
Người dân tụ tập đông người, không giữ khoảng cách ngay ở cửa ra vào cửa hàng.
Người dân tụ tập đông người, không giữ khoảng cách ngay ở cửa ra vào cửa hàng.

Người dân phản ánh, sáng nay, 9/5, tại sự kiện khai trương cửa hàng Điện máy Xanh ở thôn Phú Lộc (xã Cẩm Vũ, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) có hàng trăm người dân đến tham quan, mua hàng giảm giá.

Người dân đứng sát nhau tại các kệ hàng
 Người dân đứng sát nhau tại các kệ hàng

Phóng viên ghi nhận, khoảng 9h cùng ngày, có hơn chục người dân quây quanh một bàn tại cửa ra vào của hàng, để nhân viên kiểm tra thông tin và nhận quà khuyến mại.

 
Tập trung nghe nhân viên tư vấn
Tập trung nghe nhân viên tư vấn

Trừ việc mọi người được yêu cầu sát khuẩn tay, còn lại tại đây không có nhân viên ghi thông tin những người đến tham dự, đo nhiệt độ hay yêu cầu người dân thực hiện giãn cách…

Bên trong diện tích cửa hàng khá nhỏ, nhưng có hàng trăm người đứng hắp các kệ hàng. Đặc biệt, ở vị trí trung tâm, lúc nào cũng có 10-20 người đứng sát nhau để nghe các nhân viên ở đây tư vấn.

Tờ rơi được quảng bá sự kiện được phát đến tận các cổng các trường học
 Tờ rơi được quảng bá sự kiện được phát đến tận các cổng các trường học

Ngày 9/5 là ngày đầu tiên  khai trương cửa hàng Điện máy Xanh ở thôn Phú Lộc. Dự kiến cửa hàng sẽ khai trương trong vòng 7 ngày. Để quảng bá sự kiện khai trương, nhân viên cửa hàng đã phát tờ rơi đến tận cổng các trường học, đồng thời cho xe phát loa lưu động đến một số xã lân cận.

Phóng viên báo Pháp luật Việt Nam đã thông báo sự việc trên đến chính quyền địa phương.

Trước tình hình dịch bệnh diễn ra phức tạp, ngày 7/5 UBND tỉnh Hải Dương đã có công văn yêu cầu: Tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng để phòng dịch.

Đọc thêm