Quần thể sân Golf Thiên An, điểm nhấn du lịch 5 sao giữa lòng thành phố Huế

(PLVN) - Khu quần thể sân golf Thiên An sẽ như một “Đà Lạt” giữa lòng thành phố Huế, hứa hẹn tạo nên một phân khúc mới cho du lịch chất lượng cao. Công ty Thiên An cũng cam kết sẽ đào tạo, sử dụng lao động địa phương làm việc tại khu quần thể này.
Dự án Khu quần thể sân golf Thiên An
Dự án Khu quần thể sân golf Thiên An

Một “Đà Lạt” giữa lòng Thành phố Huế

Nằm trên khu vực đồi thông thoai thoải không xa lắm với khu trung tâm thành phố Huế, khu quần thể sân golf Thiên An có vị trí địa lý và giao thông thuận tiện, với môi trường sinh thái trong lành như một “Đà Lạt” giữa lòng thành phố Huế, hứa hẹn sẽ tạo ra một điểm đến mới, một phân khúc mới cho du lịch chất lượng cao.

Vừa qua, Khu quần thể sân Golf Thiên An đã được tái khởi động, động thổ với mục đích để lấy ngày và triển khai thực hiện các công tác chuẩn bị các bước tiếp theo của dự án.

Bên cạnh đó, Công ty đã hoạch định kế hoạch triển khai thực hiện dự án sân golf đã nhiều năm không hoàn thành. Công ty đã thuê đơn vị Golf Long Biên là tổng thầu thiết kế, trong đó Nelson and Haworth Golf Course Architects đảm nhiệm thiết kế 18 đường golf (Nelson & Haworth Golf Course Architects – một trong những Công ty thiết kế sân golf chuyên nghiệp hàng đầu thế giới với bề dày lịch sử 32 năm cùng những thiết kế sân golf dành nhiều giải thưởng danh giá). 

Ngày 14/12/2009 Công ty Cổ phần Thiên An đã có báo cáo phương án kiến trúc sân golf (do Nelson and Haworth Golf Course Architects thiết kế) với Lãnh đạo Ủy Ban Nhân dân Tỉnh, Lãnh đạo các sở ngành và đã được chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch tại công văn số 9854/UBND – QHXT ngày 24/12/2019.

Trên cơ sở đó, Công ty đã ký Hợp đồng tư vấn với Viện Quy hoạch Xây dựng (thuộc Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế) để lập nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch và đồ án quy hoạch điều chỉnh chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500. 

Công ty đang cố gắng phối hợp với ban nghành để hoàn thành phương án điều chỉnh quy hoạch để trình cấp có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt theo đúng quy định, để có cơ sở triển khai lập các thủ tục đầu tư (điều chỉnh) và thủ tục cấp phép xây dựng.

Tổng giám đốc Công ty Thiên An Hồ Văn Hải cho biết, bắt nhịp cùng với chủ trương phát triển kinh tế xã hội của địa phương, Công ty Thiên An đã quyết định đầu tư một khu quần thể sân golf 5 sao kết nối với du lịch sinh thái, biệt thự nghĩ dưỡng nhằm phục vụ các hoạt động thể thao đồng bộ. Hướng đi này cũng sẽ góp phần giảm áp lực đến di tích và di sản, thu hút lượng du khách ổn định, kéo dài thời gian lưu trú…

Cũng theo ông Hồ Văn Hải, việc Công ty tổ chức lễ khởi công để Bóc tách hữu cơ và phát quang, dọn dẹp mặt bằng (không xây dựng công trình trên đất) là không vi phạm pháp lý xây dựng. Công ty Cổ phần Thiên An cam kết việc đầu tư xây dựng các công trình trên đất sẽ thực hiện theo đúng quy định hiện hành.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành sự kiện trên mạng có thông tin chưa chính xác làm ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo địa phương, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Thiên An cũng như đời sống của cán bộ công nhân viên công ty. 

Cam kết sử dụng lao động địa phương

“Khi đi vào hoạt động, Khu quần thể này sẽ là một điểm nhất cho du lịch sinh thái, kết hợp nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp tại TP Huế. Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch tuyển dụng và đào tạo hàng ngàn lao động địa phương để phục vụ trong khu quần thề này”, lời ông Hồ Văn Hải. 

Theo một lãnh đạo UBND Thừa Thiên – Huế, định hướng trong thời gian tới Huế sẽ có thêm nhiều sân golf, khu nghĩ dưỡng cao cấp được đầu tư. Đây là sự đột phá để để TP Huế tăng tốc loại hình du lịch cao cấp, xứng đáng với những tiềm năng vốn có của địa phương.

Hiện nay, trong tất cả các dự án lớn tại Huế đều có thêm thiết chế sân golf như các dự án của công ty BAG, của Văn Phú ở Lộc Bình. Việc quy hoạch và phát triển toàn bộ quần thể 439 héc ta của sân golf Thiên An tại Thùy Dương, Hương Thủy của HDTC đang cho thấy chủ trương của tỉnh từng bước được hiện thực hóa trong kế hoạch dự kiến Thừa Thiên -  Huế nay mai sẽ có khoảng 5 cụm sân golf.

Để du lịch golf phát triển không chỉ kích hoạt những lợi thế đa dạng tự thiên nhiên mà miền trung sẵn có, mà còn là sự chuẩn bị đồng bộ về cơ sở hạ tầng, dịch vụ phụ trợ, nguồn nhân lực. 

Việc đầu tư các quần thể golf kết hợp nghĩ dưỡng đang kỳ vọng mang lại một diện mạo mới không chỉ riêng cho ngành du lịch địa phương, mà còn mở ra thêm nhiều cơ hội cho đời sống xã hội tại địa phương.

Nguyên Chủ tịch Hiệp hội golf Việt Nam Đoàn Mạnh Giao cho biết, Huế đã là một thành phố di sản của thế giới được UNESCO công nhận, Huế lại vừa là thành phố trọng điểm phát triển kinh tế du lịch. Vì vậy, sự ra đời các khu quần thể sân golf như Thiên An chắc chắn sẽ có có nhiều đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế xã hội, nhất là ngành du lịch địa phương.

Nhìn thấy các tiềm năng du lịch tại Thừa Thiên Huế, các công ty lớn cũng không dừng lại ở đầu tư sân golf, mà còn mở rộng đầu tư sang nhiều lĩnh vực như loại hình nghĩ dưỡng cao cấp ven biển.

Đọc thêm