Quỹ Prudence khởi động chương trình Safe Steps - An toàn đường bộ

(PLO) - Ngày 13/02/2016, tại Kuala Lumpur, Quỹ Prudence của Prudential châu Á cùng kênh National và Liên đoàn xe thể thao quốc tế FIA chính thức khởi động chương trình SAFE STEPS – Road Safety (An toàn Đường bộ).
Quỹ Prudence của Prudential châu Á thức khởi động chương trình SAFE STEPS – Road Safety
Quỹ Prudence của Prudential châu Á thức khởi động chương trình SAFE STEPS – Road Safety

Đây là một chương trình giáo dục dài hạn trên nhiều kênh phương tiện như video chiếu trên truyền hình, website thông tin và tài liệu tuyên truyền được phát rộng rãi trong các hoạt động cộng đồng thông qua loạt video thông tin công cộng do Quỹ Prudence, liên đoàn xe thể thao quốc tế FIA và kênh National Geographic phối hợp thực hiện.

Các đoạn video sẽ phát trên 17 kênh thuộc hệ thống FOX Networks Group với tổng lượng khán giả lên đến 80 triệu hộ dân trong khu vực. Tất cả những nội dung tuyên truyền được dịch ra 9 ngôn ngữ: Tiếng Việt, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Hong Kong, Khmer, tiếng Hoa Phổ thông, Philippines và tiếng Thái. Ngoài ra, các thông điệp cũng sẽ xuất hiện tại www.safesteps.com để mọi người có thể truy cập và nắm bắt thông tin, các hướng dẫn về an toàn giao thông đường bộ bất cứ lúc nào.

Ngôi sao điện ảnh Dương Tử Quỳnh là đại sứ của chương trình chia sẻ “An toàn giao thông bắt đầu từ những bước nhỏ nhất. Có thể từ những đĩa DVD hướng dẫn an toàn giao thông cho trẻ em xem. Chúng ta cần bắt đầu giáo dục ý thức an toàn giao thông cho các em từ lứa tuổi nhỏ vì các em có nhận thức từ nhỏ thì thói quen sẽ đi theo các em suốt cuộc đời.

Ngôi sao điện ảnh Dương Tử Quỳnh là đại sứ của chương trình SAFE STEPS – Road Safety
Ngôi sao điện ảnh Dương Tử Quỳnh là đại sứ của chương trình SAFE STEPS – Road Safety

Cá nhân tôi sẵn sàng đến các trường học để chuyển tải thông điệp này cho các em và lan tỏa thông điệp trên toàn cầu. Đó không chỉ là nhận thức mà còn là hành động cụ thể và phải bắt tay thực hiện ngay. Mọi người hãy đi chậm lại, nhanh 5 phút không có ý nghĩa gì cả nhưng khi tai nạn xảy ra thì lại gây ra nhiều mất mát, nỗi đau và hậu quả khôn lường. Chúng ta có quyền được lưu thông trên những đường phố an toàn.”

Ông Donald Kanak, Chủ tịch Quỹ Prudence nói: “Quỹ Prudence của Prudential rất chú trọng đến vấn đề sức khoẻ, an toàn và sinh mạng của người dân. Chúng tôi vinh dự phát động chương trình SAFE STEPS An toàn đường bộ tại khu vực châu Á nhằm hỗ trợ các chính phủ và khuyến khích các doanh nghiệp quan tâm hơn đến vấn đề này. Tương tự như SAFE STEPS Thiên tai, chương trình mà chúng tôi đã phát động từ năm 2014 và hiện nay đã triển khai tại 24 quốc gia, với 10 ngôn ngữ, chúng tôi tin rằng chương trình này sẽ giúp cứu được nhiều sinh mạng người dân châu Á qua những thông tin thiết thực mà mỗi người dễ dàng tuân thủ để đảm bảo an toàn đường bộ”.

Ông Jean Todt Chủ tịch FIA kiêm Đặc phái viên của Tổng Thư ký LHQ về an toàn đường bộ phát biểu: “ SAFE STEPS có thể góp phần thay đổi nhận thức và hành vi, giúp cứu sống nhiều người dân khi lưu thông trên đường bộ. Tôi khuyến khích mọi người ủng hộ chiến dịch và kêu gọi các Chính phủ hãy nỗ lực hành động để đạt được mục tiêu Phát triển Bền vững mới là đến năm 2020 sẽ giảm một nửa số người tử vong và bị thương liên quan đến các vụ tai nạn do va chạm trên đường bộ.”

Được biết đây là sáng kiến vì cộng đồng lần đầu tiên được phát động tại châu Á nhằm nâng cao nhận thức về tai nạn giao thông cũng như tích cực truyền thông vì an toàn đường bộ. Sáng kiến này mang ý nghĩa xã hội cao, trong bối cảnh tai nạn giao thông là một trong những nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất cho nạn nhân trong độ tuổi từ 15-29 và đang là một vấn nạn ở châu Á trong đó có Việt Nam một trong những quốc gia đang trong quá trình phát triển với tốc độ chóng mặt.

Hiện mỗi năm trên thế giới có 1,3 triệu người thiệt mạng vì tai nạn đường bộ, trong đó mỗi ngày có 500 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông khi đi đến trường. Tại Việt Nam, năm 2015 đã xảy ra 22.827 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 8.727 người chết và 21.069 người bị thương. Riêng trong dịp tết nguyên đán Bính Thân vừa qua theo thống kê của Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia từ Cục Cảnh sát giao thông cho biết riêng ngày mùng 6 (12/2) cả nước xảy ra 40 vụ TNGT, làm chết 20 người và 37 người bị thương.

Đọc thêm