Saigontourist phải giải trình những ấn phẩm có hình ảnh 'đường lưỡi bò'

(PLVN) - Tổng cục Du lịch vừa có Công văn hỏa tốc số 1521/TCDL-LH gửi các doanh nghiệp lữ hành về việc siết chặt công tác quản lý nội dung thông tin, ấn phẩm quảng bá du lịch sau khi có thông tin phát hiện ấn phẩm du lịch có in hình "đường lưỡi bò" (đường chín đoạn) phi pháp. 

Tổng cục Du lịch cũng có công văn yêu cầu Công ty TNHH MTV dịch vụ lữ hành Saigontourist giải trình những thông tin xung quanh việc công ty này sử dụng các ẩn phẩm có chứa hình ảnh "đưỡng lưỡi bò" giới thiệu cho du khách.

Cụ thể, theo thông tin từ các cơ quan báo chí, truyền thông đưa tin phản ánh về việc ông Trần Đức Hiếu (tại TP HCM) khi tới trụ sở của Công ty TNHH MTV dịch vụ lữ hành Saigontourist để tìm hiểu chương trình du lịch tới Đài Loan, đã được nhân viên của lữ hành Saigontourist giới thiệu chương trình đi Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn (Trung Quốc) để tham khảo.

Tuy nhiên, khi giới thiệu cho khách hàng, nhân viên của lữ hành Saigontourist đã sử dụng cuốn cẩm nang quảng bá du lịch Trung Quốc, trong đó có chứa hình ảnh về "đường lưỡi bò".

Để làm rõ vấn đề này, Tổng cục Du lịch yêu cầu Saigontourist giải trình chi tiết những ấn phẩm có hình ảnh "đường lưỡi bò" như: nguồn gốc, số lượng... báo cáo về Tổng cục Du lịch trong thời gian sớm nhất

Trước đó, cơ quan chức năng TP HCM cũng phát hiện ấn phẩm quảng bá du lịch có hình “đường lưỡi bò” do Công ty du lịch Hola China (trụ sở ở Thượng Hải, Trung Quốc) dự tính phát cho khách tại Hội chợ ITE HCMC 2019 diễn ra đầu tháng 9/2020. Số ấn phẩm này sau đó đã bị tịch thu và tiêu hủy toàn bộ.

TIN LIÊN QUAN

Loading...

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Dịp cuối năm, ô tô “đua nhau” giảm giá đến hàng trăm triệu đồng

Dịp cuối năm, ô tô “đua nhau” giảm giá đến hàng trăm triệu đồng

(PLVN) -  Nhiều hãng xe ô tô tranh nhau ban hành hàng lọat chính sách ưu đãi nhằm giải quyết hàng tồn kho và kích cầu mua sắm dịp cuối năm. Đáng chú ý, giá xe bắt đầu có xu hướng giảm nhẹ, đi liền theo đó là các đợt tổ chức sự kiện, quảng bá sản phẩm và chiến dịch khuyến mãi. Thậm chí, chiếc khấu lên đến hàng trăm triệu đồng để kích cầu người tiêu dùng.

Đọc thêm

Loading...