SamSung chậm trễ bảo hành vẫn thu hơn 3 triệu đồng, khách hàng bức xúc?

(PLO) - “Với chiếc điện thoại của tôi chỉ cần thay mặt kính là được, nhưng phía bảo hành lại “bắt” thay cả mặt kính lẫn màn hình để cho đồng bộ. Khi chưa thoả thuận xong với khách hàng, trung tâm bảo hành thì lại nói rằng sản phẩm bảo hành đã được thay và đề nghị tôi trả số tiền hơn 3 triệu đồng”. Anh Hãnh bức xúc.
SamSung chậm trễ bảo hành vẫn thu hơn 3 triệu đồng, khách hàng bức xúc?

Chậm trễ trong việc bảo hành sản phẩm

Báo Điện tử PLVN nhận được phản ánh của anh Nguyễn Tiến Hãnh (Quế Võ, Bắc Ninh) về những bất cập trong chính sách bảo hành sản phẩm của SamSung. Anh Hãnh cho biết, trong quá trình sử dụng chiếc điện thoại Sam sung note 5 được mua tại Đại lý Thế giới di động (tại Bắc Ninh) có xảy ra sự cố khiến mặt kính bị nứt.

Ngày 17/2/2016, anh Hãnh đã mang đến đại lý Thế giới di động để được tư vấn, hỗ trợ khắc phục tình trạng máy. Tại đây anh được nhân viên cửa hàng tư vấn và chuyển chiếc điện thoại của anh Hãnh về trung tâm bảo hành của Sam Sung tại Bắc Ninh.

Đến ngày 24/2/2016 anh Hãnh có nhận được phản hồi từ phía Trung tâm bảo hành thông báo máy của anh phải thay cả kính và màn hình với số tiền là 3triệu 200 nghìn đồng. Anh Hãnh tưởng rằng sau khi kiểm tra máy thì phát sinh thêm lỗi nên cũng đồng ý sửa.

Tuy nhiên, sau khi xác nhận tình trạng máy trước khi mang sản phẩm đi bảo hành, anh Hãnh yêu cầu trung tâm gửi trả lại máy và không bảo hành nữa. Phía trung tâm bảo hành phản hồi với thái độ không đồng tình và hẹn 1 tuần sau mới gửi trả lại sản phẩm.

Thế nhưng, kể từ ngày anh Hãnh mang chiếc điện thoại đến Thế giới di động thì 7 ngày sau đó, Trung tâm bảo hành Sam sung tại Bắc Ninh mới có phản hồi về tình trạng sản phẩm. “Trong khi đó, chiếc điện thoại này của tôi có rất nhiều dữ liệu quan trọng liên quan đến công việc. Và tôi không hề có máy để sử dụng trong thời gian này.” Anh Hãnh cho biết thêm.

Màn hình sử dụng bình thường vẫn phải thay?

Khi được thông báo chiếc điện thoại phải thay mặt kính và cả màn hình cảm ứng với giá 3 triệu 2 trăm nghìn, anh Hãnh yêu cầu phía Trung tâm nếu thay cả màn hình thì phải gửi trả lại màn hình cũ. Thế nhưng trung tâm bảo hành Sam sung không đồng ý.

Trao đổi với phóng viên báo PLVN, anh Hãnh bức xúc cho biết: “Sản phẩm của tôi chưa đến mức phải thay màn hình vì màn hình vẫn dùng được, cảm ứng vẫn dùng được bình thường, thì tại sao tôi phải thay?”

Cũng theo anh Hãnh phân tích: “Phía trung tâm không muốn bảo vệ quyền lợi của khách hàng nên mới như vậy, ép khách hàng phải thay toàn bộ để thu lợi nhuận tối đa. Tôi cũng là người làm điện tử nên tôi biết rõ vấn đề này.”

Cho tới thời điểm này nhiều lần liên hệ đến Trung tâm bảo hành và anh Hãnh cũng đã rất gấp rút gọi điện đến trung tâm chăm sóc khách hàng Sam Sung vina (SEV) phản ánh. Tuy nhiên anh Hãnh chỉ nhận được sự đùn đẩy trách nhiệm, và không có lời giải thích thỏa mãn.

Sau khi tiếp nhận được thông tin trên, phóng viên báo PLVN đã liên hệ với đại diện công ty SamSung và bên đơn vị này sẽ trả lời sớm nhất, cụ thể nhất về sự việc này của khách hàng.

Báo PLVN tiếp tục cập nhật thông tin./.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...  
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0986 321 888 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm