Sân bay Nội Bài sẽ chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách

(PLVN) - Để giảm tiếng ồn trong nhà ga, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, từ ngày 30/7/2020, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài sẽ thực hiện chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông báo bay (FIDS).

Ảnh minh họa nguồn Internet

Ảnh minh họa nguồn Internet

Theo đó, Cảng HKQT Nội Bài sẽ ngừng phát thanh tới hành khách các bản tin: “Mời khách hàng cuối làm thủ tục hàng không”, “Mời khách ra tàu bay để khởi hành” “Mời khách hàng cuối ra tàu bay”, “Thông báo chuyến bay đã hạ cánh”… tại cả nhà ga T1 và nhà ga T2. Thay vào đó, Cảng HKQT Nội Bài sẽ cập nhật lên FIDS. 

Màn hình FIDS tại Cảng HKQT Nội Bài đã được cấu hình lại và nâng cấp toàn hệ thống để đảm bảo tất cả các chuyến bay đều được chú thích đúng, đủ, kịp thời theo trạng thái thực tế. Ví dụ với các chuyến đi, màn hình FIDS hiển thị các trạng thái: đang checkin, đang boarding...; Các chuyến đến hiển thị các trạng thái như hạ cánh,  chậm giờ, hủy chuyến....; Màn hình tại khu vực băng tải đến sẽ hiển thị dự kiến giờ có hành lý, đang trả hành lý, tất cả hành lý trên băng tải...

Một số bản tin vẫn được Cảng HKQT Nội Bài duy trì phát thanh như: thay đổi cửa ra tàu bay; Hướng dẫn phục vụ khách chậm, hủy chuyến sử dụng dịch vụ (ăn, uống, khách sạn); Gọi khách quay lại kiểm tra an ninh/ hải quan; Mời khách thiếu hành lý, có vấn đề liên quan đến hành lý; Các bản tin khẩn nguy, báo cháy hoặc các bản tin bất thường khác.

Ngoài ra, Cảng tiếp tục duy trì trạng thái sẵn sàng của hệ thống phát thanh của nhà ga hành khách T1 và T2 sau khi áp dụng phương án chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách. Trong trường hợp hệ thống thông tin chuyến bay gặp sự cố hoặc trong trường hợp khẩn cấp, Cảng HKQT Nội Bài sẽ khôi phục lại hệ thống phát thanh như trước đây nhằm đảm bảo việc duy trì cung cấp thông tin trạng thái chuyến bay đến hành khách nhanh chóng, kịp thời nhất.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Giám đốc Cảng Nội Bài cho biết, sử dụng màn hình FIDS để thông tin cho hành khách là xu hướng đang được nhiều sân bay quốc tế áp dụng, mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu vì không bị làm phiền bởi nhiều bản tin phát thanh liên tục tại sân bay. Đồng thời giúp hành khách có thói quen tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua hệ thống màn hình thông báo bay và biển bảng tại nhà ga. Đây là một giải pháp nhằm góp phần giảm ô nhiễm tiếng ồn, hướng đến không gian yên tĩnh thư thái cho hành khách, nâng cao chất lượng dịch vụ tại Cảng HKQT Nội Bài.

Cùng chuyên mục
Du lịch Việt - tìm cách vực dậy sau “cú đá bồi”

Du lịch Việt - tìm cách vực dậy sau “cú đá bồi”

(PLVN) - Từ ngày 25/7/2020, dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại một số địa phương khiến hoạt động du lịch Việt một lần nữa bị ảnh hưởng nặng nề. Việc tái khởi động Chương trình Kích cầu du lịch lần 2 dự kiến sẽ tạo cơ hội để du lịch một lần nữa “ấm lên” sau “cú đá bồi” của dịch Covid-19.
Đọc thêm