Sắp diễn ra “Ngày hội trái cây và nông sản an toàn” Lào Cai năm 2019

(PLVN) - Ngày hội trái cây và nông sản an toàn tỉnh Lào Cai lần đầu tiên được tổ chức sẽ diễn ra trong 2 ngày 6 – 7/9 gắn với thông điệp bảo vệ môi trường “Giảm thiểu rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi nilon”.
Ngày hội trái cây và nông sản an toàn Lào Cai sẽ diễn ra vào ngày 6-7/9
Ngày hội trái cây và nông sản an toàn Lào Cai sẽ diễn ra vào ngày 6-7/9

Đây là chương trình do Hội nông dân phối hợp với UBND TP Lào Cai và các huyện trong tỉnh Lào Cai tổ chức tại không gian tuyến phố đi bộ trên đường Đinh Lễ, phường Cốc Lếu, TP Lào Cai.

Đây là dịp trưng bày, giới thiệu đến người dân và du khách các loại trái cây và nông sản sạch của Lào Cai gắn với tuyên truyền thông điệp “Chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa”. “Ngày hội trái cây và nông sản an toàn” sẽ quảng bá một số trái cây đặc sản và nông sản đặc trưng của tỉnh Lào Cai với gần 20 loại trái cây và 200 mặt hàng nông sản như quýt, ổi của huyện Mường Khương; na, thanh long, hồng không hạt của huyện Bảo Thắng; chuối tiêu, hồng của xã Vạn Hòa… 

Bên cạnh đó là các loại đặc sản như: thịt trâu sấy Bảo Yên; gạo xéng cù, tương ớt Mường Khương; bưởi múc Bảo Thắng; trứng vịt Sín Chéng, Si Ma Cai; rượu Nậm Pung; miến đao, miến sâm Bát Xát; dầu thực vật của thành phố Lào Cai…

Sản phẩm thịt trâu gác bếp Bảo Yên
Sản phẩm thịt trâu gác bếp Bảo Yên

Không những vậy, tại ngày hội sẽ diễn ra chương trình biểu diễn văn nghệ theo chủ đề của các câu lạc bộ nghệ thuật cùng các trò chơi dân gian đặc sắc, chiêm ngưỡng các tác phẩm tạo hình từ trái cây và nông sản tại các gian hàng….

Có thể nói, đây là hoạt động thiết thực của Hội nông dân các cấp trong việc hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm và xúc tiến các hoạt động thương mại, tăng cường mối liên kết giữa “4 nhà” trong sản xuất nông nghiệp.

Đặc sản bưởi múc Bảo Thắng
Đặc sản bưởi múc Bảo Thắng 

Đến thời điểm hiện tại, Hội nông dân và UBND TP Lào Cai đã tổ chức họp và tích cực chuẩn bị các nội dung cho ngày hội. Các chủ nhà vườn và đơn vị tham gia cũng đang chuẩn bị những loại nông sản tốt nhất để giới thiệu tới nhân dân và du khách thập phương. “Ngày hội trái cây và nông sản an toàn Lào Cai” năm 2019 hứa hẹn là một trong những hoạt động có ý nghĩa, thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến tham quan.

Dự kiến các chủ nhà vườn , các hợp tác xã, doanh nghiệp sẽ bán giảm giá ưu đãi tất cả các loại nông sản từ 10 – 20% trong thời gian diễn ra ngày hội./.

Đọc thêm