Sở Y tế Hà Nội chậm xử lý, doanh nghiệp dược kéo dài sai phạm?

(PLO) - Công ty CP Dược Sơn Lâm bị chính quyền huyện Thanh Trì (Hà Nội) chấm dứt việc thuê kho bãi trái phép trong nhà văn hóa nhưng Sở Y tế Hà Nội vẫn chưa rút giấy phép, đình chỉ hoạt động theo luật định khiến quần chúng nhân dân bức xúc.

Kho bãi của Công ty CP Dược Sơn Lâm ở Nhà Văn hóa thôn Văn Điển giờ đây không còn hoạt động vì bị lãnh đạo UBND xã Tứ Hiệp thu hồi.
Kho bãi của Công ty CP Dược Sơn Lâm ở Nhà Văn hóa thôn Văn Điển giờ đây không còn hoạt động vì bị lãnh đạo UBND xã Tứ Hiệp thu hồi.
Ngày 30/11, lãnh đạo xã Tứ Hiệp (huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội) khẳng định đã thực hiện nghiêm quyết định buộc Công ty CP Dược Sơn Lâm phải di dời kho bãi ra khỏi khuôn viên Nhà văn hóa thôn Văn Điển.
Bà Ngô Thị Thu Hằng, Phó Chủ tịch xã Tứ Hiệp, cho biết: "Chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý vụ việc này tới cùng, không chấp nhận mọi yêu cầu từ phía doanh nghiệp và lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã đề nghị trước đó. Hiện đơn vị Sơn Lâm đã phải di dời toàn bộ máy móc, bộ phận hành chính ra khỏi Nhà văn hóa thôn Văn Điển. Còn hàng hóa cũng hết hạn được lưu trong nhà văn hóa”.
Trong khi đó, ngày 26/11, một lãnh đạo ở Phòng Quản lý Hành nghề Y, Dược tư nhân - Sở Y tế Hà Nội cho biết, tuân thủ đúng quy định của pháp luật, lãnh đạo Phòng đã trình toàn bộ hồ sơ thủ tục rút giấy phép kho bãi của Công ty CP Dược Sơn Lâm đến Sở Y tế Hà Nội chờ xử lý. 
Theo vị lãnh đạo này, việc doanh nghiệp Sơn Lâm bị đòi lại kho bãi đã khiến cho công ty không đủ điều kiện tiếp tục hoạt động nên việc rút giấy phép kho bãi cũng là đình chỉ hoạt động của công ty. 
"Chúng tôi đã trình lên sở Y tế Hà Nội, chỉ trong 2 - 3 ngày nữa là có kết quả chính thức. Lúc đó, chúng tôi sẽ công bố rộng rãi trước các phương tiện truyền thông đại chúng. Việc rút giấy phép vận hành kho của Công ty Dược Sơn Lâm diễn ra đúng pháp luật, đúng quy trình" - vị lãnh đạo Phòng Quản lý Hành nghề Y, Dược tư nhân cho hay.
Tuy nhiên, đến chiều ngày 30/11 vẫn chưa có người ký quyết định rút giấy phép kho bãi của Công ty CP Dược Sơn Lâm. Mặc dù trước đó, đại diện sở Y tế Hà Nội đã tuyên bố khi UBND xã Tứ Hiệp hủy hợp đồng, yêu cầu Công ty CP Dược Sơn Lâm phải di dời kho bãi ra khỏi khuôn viên Nhà Văn hóa thôn Văn Điển thì Sở Y tế Hà Nội sẽ làm thủ tục rút giấy phép vận hành kho của đơn vị này.
“Việc rút giấy phép vận hành kho cho đến khi doanh nghiệp này trình được hồ sơ, xin cấp phép có kho bãi mới và được chúng tôi đồng ý”, đại diện sở Y tế khẳng định.
Theo điều tra của PV, trong thời gian hơn 1 tháng qua, mặc dù không có kho bãi để hàng hóa nhưng Công ty CP Dược Sơn Lâm vẫn hoạt động, tiến hành các giao dịch không đúng quy định. Điều này rất nguy hiểm bởi dược liệu, vị thuốc không được bảo quản đúng tiêu chuẩn gây ảnh hướng tới chất lượng, nguy hại cho sức khỏe người dân.
Trong khi đó, với sự trì hoãn này, theo điều tra, phía Công ty CP Dược Sơn Lâm đang gấp rút chuẩn bị một kho bãi khác để hợp thức hóa các hoạt động của doanh nghiệp, thực hiện một phép chuyển giấy phép mặc dù không đúng trình tự thủ tục. 
Theo lãnh đạo xã Tứ Hiệp, việc chậm trễ rút giấy phép vận hành kho Công ty CP Dược Sơn Lâm một ngày là thêm một ngày doanh nghiệp hoạt động, vận hành kho bãi trái luật và việc làm sai trang ngang nhiên tồn tại, ảnh hưởng tới uy tín địa phương.

Đọc thêm