Sự thật phía sau nội y Triumph có giá rẻ bất ngờ

(PLO) - Nội y có xuất xứ từ Trung Quốc có giá vô cùng rẻ mạt, được biến thành sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng Triumph Wacoal... bán với giá cao gấp vài chục lần.
Sự thật phía sau nội y Triumph có giá rẻ bất ngờ
Ngày 22/6 Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 13 phối hợp với Đội QLTT số 4, Chi cục QLTT TP.Hà Nội và Đội Cảnh sát Kinh tế, Công an quận Đống Đa đã đột kích cơ sở kinh doanh nội y tại địa chỉ số 2A - 49 Yên Lãng, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội. 
Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở kinh doanh là Hà Hải Đăng, 32 tuổi, trú tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng chục nghìn sản phẩm đồ lót, quần áo có trong kho hàng. Trong đó có rất nhiều sản phẩm mang các nhãn hiệu nổi tiếng đã được bảo hộ tại Việt Nam là Nike, Levis, Triumph, Wacoal,….
Lời khai ban đầu cho thấy, đối tượng đã mua tem, nhãn Triumph Việt Nam và Wacoal Thái Lan rồi sau đó mua nội y có xuất xứ từ Trung Quốc,  dùng máy vắt sổ, máy bắn nhãn để gắn, đính nhãn, biến nội y Trung Quốc thành nội y các thương hiệu nổi tiếng, bán cho khách buôn có nhu cầu. 
Được biết, địa chỉ số 2A – 49 Yên Lãng đã được Hải Đăng và chị gái thuê, kinh doanh từ tháng 4/2014. Hải Đăng cũng lập trang web riêng để quảng cáo và bán buôn các sản phẩm của mình. 
Do các đối tượng là người tỉnh ngoài và chỉ giao dịch, liên hệ với khách hàng qua điện thoại và mạng internet nên gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình điều tra. 

Hiện lực lượng liên ngành đang tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi sản xuất, kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của cơ sở này./.

Đọc thêm