Sữa chua Le Petit Plaisir Đức do công ty Nhất Lâm phân phối bị mốc?

(PLO) -Mở hũ sữa chua hoa quả Le Petit Plaisir nhập khẩu từ Đức cho con gái ăn, anh Hùng phát hoảng khi thấy một góc của hũ sữa bị mốc xanh. Anh đã yêu cầu siêu thị bán lẻ cho quản lý của công ty phân phối tới kiểm tra và làm rõ lý do tại sao sữa bị mốc?
Một góc hộp sữa chua lên men mốc xanh
Một góc hộp sữa chua lên men mốc xanh
Mới đây, báo Người tiêu dùng nhận được thông tin phản ánh của anh Đào Xuân Hùng, tại 107 Trần Hưng Đạo – Hoàn Kiếm – Hà Nội về việc sản phẩm sữa chua hoa quả Le Petit Plaisir nhập khẩu Đức có dấu hiệu mốc xanh kỳ lạ.
Cụ thể, anh Hùng cho biết, anh thường xuyên mua loại sữa này nhiều lần tại siêu thị Bibo Mart, địa chỉ 483 Phạm Văn Đồng, P. Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Tuy nhiên, lần mua hàng gần đây nhất, khi bóc sữa cho con gái ăn, anh Hùng hoảng hốt khi thấy bên trong hũ sữa chua một góc bị mốc xanh.
Theo tìm hiểu từ PV, sản phẩm sữa chua hoa quả Le Petit Plaisir được phân phối bởi công ty TNHH TM & XNK Nhất Lâm có trụ sở tại  lô H18 - H19, Ngõ 68 Trung Kính, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội. Hạn sử dụng ghi trên sản phẩm 26/3/2016. Mỗi vỉ cỏ 6 hộp, gồm 3 hương trái cây, vị dâu, chuối và bơ, dành cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên. Đây cũng là dòng sản phẩm được các gia đình tại Việt Nam khá tin dùng và thường xuyên sử dụng làm đồ ăn dặm cho con.
Qúa sợ hãi và lo cho sức khỏe của con gái cũng như hàng trăm nghìn người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm này, anh Hùng đã liên hệ phản ánh với báo Người tiêu dùng để nhanh chóng tìm được câu trả lời cho sự viện trên.
“Vài hôm trước, vợ chồng tôi qua siêu thị Bibo Mart mua sữa cho con gái, về nhà bóc ra thấy sữa bị mốc xanh một góc. Ngay lập tức, tôi ra siêu thị trao đổi và yêu cầu gặp quản lý công ty phân phối để biết rõ nguyên nhân” - anh Hùng cho biết
“Vài hôm trước, vợ chồng tôi qua siêu thị Bibo Mart mua sữa cho con gái, về nhà bóc ra thấy sữa bị mốc xanh một góc. Ngay lập tức, tôi ra siêu thị trao đổi và yêu cầu gặp quản lý công ty phân phối để biết rõ nguyên nhân” - anh Hùng cho biết
Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân, PV đã liên hệ tới siêu thị Bibo Mart. Đại diện bên Bibo Mart, chị Lê Thị Lan Hiền cho biết, bên Bibo Mart có nhận được phản ánh về trường hợp sữa chua hoa quả Le Petit Plaisir bị mốc từ phía anh Hùng. “Tối ngày 20/1 chúng tôi có tiếp nhận sự việc, bên Bibo Mart đã liên hệ với nhà cung cấp để phối hợp, kiểm tra tìm hiểu nguyên nhân”.
Ngoài ra, khi PV hỏi về các thủ tục, giấy tờ pháp lý giữa 2 bên cty Nhất Lâm và siêu thị Bi bo Mart để đưa sản phẩm ra ngoài thị trường, chị Hiền chỉ trả lời qua loa và cũng không đưa ra các bản mềm giấy tờ qua gmail như đã trao đổi trước đó?.
Tiếp đó, PV đã liên hệ làm việc với chị Dương Mai Trang – trưởng phòng Marketing công ty TNHH TM & XNK Nhất Lâm. Chị Trang cho biết, bên Nhất Lâm cũng đã nhận được phản ánh phía khách hàng. “Ngày 21/1 đại điện bên công ty đã qua nhà anh Hùng để tiếp nhận vụ việc, tình trạng một hộp sữa bị mốc là có”.

Trao đổi trực tiếp với PV, chị Trang có đưa ra một số giấy tờ pháp lý về phân phối hàng hóa tại Việt Nam như giấy ủy quyền từ công ty TNHH TM & XNK An Nam cho cty Nhất Lâm được phép phân phối sản phẩm Le Petit Plaisir; xác nhận công bố hợp quy an toàn thực phẩm. Tuy nhiên khi được PV hỏi về thủ tục nhập khẩu hải quan, các giấy tờ pháp lý khác, đại diện bên Nhất Lâm cho biết đang xin bên công ty cung cấp?.

Biên bản xử lý vụ việc của cty Nhất Lâm, xác nhận một hũ sữa bị mốc và 2 hũ cùng vỉ không có hiện tượng gì.
 Biên bản xử lý vụ việc của cty Nhất Lâm, xác nhận một hũ sữa bị mốc và 2 hũ cùng vỉ không có hiện tượng gì.
Ngoài ra, về mẫu bao bì sản phẩm bên Nhất Lâm đăng ký với Cục an toàn thực phẩm không giống với mẫu bao bì Nhất Lâm đang bán sản phẩm trên thị trường. Khi được PV hỏi, chị Trang báo mẫu bao bì đã thay đổi và sẽ gửi các giấy tờ cho PV sau?.
Cũng theo như chị Trang tình trạng nguyên nhân bị mốc có thể là khâu vận chuyển, “Theo tôi tình trạng bị mốc có thể do khâu vận chuyển hoặc bảo quản sản phẩm giữa các khâu dẫn tới hiện tượng trên?”. Tuy nhiên, khi PV đề cập để bên thứ 3 vào kiểm định chất lượng sản phẩm, chị Trang báo gia đình đã giữ lại sản phẩm…?
Về phần anh Hùng, anh mong muốn thông tin trên sẽ được các phương tiện thông tin đại chúng đưa lên sớm. Hy vọng các gia đình có con nhỏ, thường xuyên sử dụng sản phẩm này lưu ý hơn. Ngoài ra, nhắc nhở nhiều công ty buôn bán, XNK sữa, nên làm ăn chân chính, cần đưa sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu, trên lợi nhuận kinh doanh.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Đọc thêm