Tá hỏa vì bình cứu hỏa mini bất ngờ phát nổ trong ô tô

(PLO) - Chiều ngày 13/2, tại Lạng Sơn, một chiếc bình cứu hỏa mini phát nổ khi chiếc xe ô tô con nhãn hiệu Nissan Bluebird đang để ngoài trời nắng.
Tá hỏa vì bình cứu hỏa mini bất ngờ phát nổ trong ô tô

Chủ nhân của chiếc xe ô tô con có bình cứu hỏa mini phát nổ nói trên là anh Vi Văn S. anh S. Vào sáng ngày 13/2, anh để chiếc xe ô tô con nhãn hiệu Nissan Bluebird của mình ở sân của công ty Thủy Lợi có địa chỉ tại số 405, đường Bà Triệu, phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn.

Đến khoảng 16h15, anh bỗng dưng nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra từ khu vực để xe của mình. Khi chạy ra, anh phát hiện chiếc bình cứu hỏa mini để ở khu vực hàng ghế sau phát nổ khiến toàn bộ kính vỡ vụn.

Toàn bộ phần kính sau của xe ô tô bị vỡ vụn sau khi bình cứu hỏa minni phát nổ
Toàn bộ phần kính sau của xe ô tô bị vỡ vụn sau khi bình cứu hỏa minni phát nổ 

Rất may khi xảy ra vụ nổ không có ai đứng ở gần vị trí chiếc xe đang đậu nên không gây nguy hiểm về người. Được biết, chiếc bình cứu hỏa mini này anh S. mua từ một người bạn cách đây không lâu. Ngay sau khi những hình ảnh của vụ nổ này được chia sẻ lên các diễn đàn mạng xã hội, lập tức đã nhận được rất nhiều quan tâm của mọi người, nhất là cộng đồng những người yêu xế hộp.

Đã từng có không ít vụ việc bình cứu hỏa mini để trong xe ô tô con phát nổ gây nguy hiểm
Đã từng có không ít vụ việc bình cứu hỏa mini để trong xe ô tô con phát nổ gây nguy hiểm 

Phần lớn mọi người đều tỏ ra hết sức lo lắng về mức độ an toàn của bình chữa cháy mini kiểu này khi mà gặp phải thời tiết nắng nóng kéo dài. Đáng nói, đây không phải lần đầu tiên ghi nhận trường hợp bình cứu hỏa mini trong ô tô con phát nổ như vậy.

Trước đó vào chiều 18/1, ông Ngô Hiếu Thuận ( SN 1975, ngụ xã Song Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) cho biết đã trình báo công an xã về việc bình cứu hỏa mini hiệu Fire Stop để phía sau ô tô của ông phát nổ vào khoảng 11h ngày 16/1, theo thông tin trên báo Người Lao Động. Được biết vụ nổ chỉ làm rách một vết nhỏ trên vách bên hông xe.
Theo ông Thuận, vào thời gian trên, ông lái xe từ TP Mỹ Tho về nhà rồi ra ngồi ở ghế đá thì nghe một tiếng nổ. Kiểm tra xe, ông phát hiện bình cứu hỏa mini nói trên bị rơi phần đầu ra khỏi thân bình nên vội báo công an xã.
Ghi nhận của phóng viên cho thấy, bình cứu hỏa này đã cũ nhưng thời hạn sử dụng được ghi dưới đáy bình là ngày 8/11/2017. Ông Thuận cho biết bình cứu hỏa mini này ông mua ở TPHCM được hơn 2 tháng nhưng không lấy hóa đơn.
Cùng ngày, trên kênh VTC 14 đã phát một video clip về trường hợp ông Nguyễn Hoàng Hải (ngụ quận Ba Đình, Hà Nội) trong lúc đi trên ô tô BMW thì bình cứu hỏa để trong cốp xe phát nổ, xì bọt trắng xóa. Ông Hải vội vứt bình ra khỏi xe. Ông Hải cho biết bình cứu hỏa mini này ông mới mua được 1 tuần ở phố Yết Kiêu (Hà Nội).
Trước vụ việc trên, một tài xế ở huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang nhận định việc bình cứu hỏa để trong ô tô 4 chỗ khá nguy hiểm. Hiện nay, nhiều người mua bình cứu hỏa mini gắn lên xe nhằm đối phó với CSGT mà không biết loại nào an toàn, từ đó dẫn đến khả năng xảy ra các vụ cháy nổ nguy hiểm gây thiệt hại cả về người và của.

Đọc thêm