Tập đoàn Maccaca khánh thành trung tâm điều hành vùng nguyên liệu

(PLVN) - Sáng ngày 06/12, tại huyện Thạch Thành – Thanh Hóa, Tập đoàn Maccaca Việt Nam đã tổ chức long trọng lễ cắt băng khánh thành Trung tâm điều hành vùng nguyên liệu, đánh dấu sự nỗ lực bứt phá trong lộ trình phát triển.
Tập đoàn Maccaca khánh thành trung tâm điều hành vùng nguyên liệu

Tham dự buổi lễ có đại diện các cơ quan, đơn vị, đối tác, khách hàng… đã đến chúc mừng. Đây là sự nỗ lực vươn lên, vượt qua mọi khó khăn của doanh nghiệp sau những tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19 và những thông tin dư luận phản ánh thiếu khách quan.

Trong chiến lược và lộ trình xây dựng, phát triển Tập đoàn, nhằm chủ động đáp ứng được nguồn nguyên liệu đầu vào cho sản xuất, Maccaca Group đã xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu tại tỉnh Thanh Hóa. Tính tới thời điểm hiện tại, doanh nghiệp đã có gần 200 ha mắc ca, tập trung tại các huyện Thạch Thành, Như Xuân.

Ông Nguyễn Ngọc Long - Giám đốc Vùng nguyên liệu Tập đoàn Maccaca Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Ngọc Long - Giám đốc Vùng nguyên liệu Tập đoàn Maccaca Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Long, Giám đốc Vùng nguyên liệu nhấn mạnh: "Việc đưa công trình Trung tâm điều hành vùng nguyên liệu vào hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc phục vụ trồng, thu mua, chế biến sâu mắc ca tại Thanh Hóa. Chúng tôi nói là làm, không phải vẽ dự án này, dự án kia, mà làm bằng “cái tâm” của những con người Maccaca. Các công trình phụ trợ khác của trung tâm, chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện trong thời gian sớm nhất."

Trung tâm điều hành vùng nguyên liệu có diện tích khoảng 3 ha có địa chỉ tại thôn 1, thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Đây là khu vực có giao thông thuận lợi có Quốc lộ 45 đi qua, từ đó góp phần phát triển, mở rộng diện tích mắc ca và đẩy mạnh chế biến sâu sản phẩm.

Đại diện các cơ quan, đơn vị đến chúc mừng

Đại diện các cơ quan, đơn vị đến chúc mừng

Để thực hiện lộ trình phát triển và mục tiêu Tập đoàn đã đề ra, cùng với nhu cầu của thị trường ngày càng tăng lên, dẫn tới việc nguyên liệu đầu vào thiếu với số lượng rất lớn, để Tập đoàn Maccaca Việt Nam phục vụ sản xuất cho những năm tiếp theo. Do đó, để tránh sự phụ thuộc về nguồn nguyên liệu đầu vào, doanh nghiệp dự kiến đến năm 2025 phải mở rộng diện tích vùng nguyên liệu khoảng 1.000 ha, thì mới đáp ứng được kế hoạch sản xuất, kinh doanh.

Buổi lễ khánh thành Trung tâm điều hành vùng nguyên liệu diễn ra thành công tốt đẹp

Buổi lễ khánh thành Trung tâm điều hành vùng nguyên liệu diễn ra thành công tốt đẹp

Theo ông Lê An Trung – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Maccaca Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn UBND tỉnh Thanh Hóa và chính quyền các địa phương tiếp tục hỗ trợ kết nối doanh nghiệp với bà con nhân dân, tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp tích tụ quyền sử dụng đất vào mục đích mở rộng vùng nguyên liệu mắc ca trước khi lập dự án đầu tư tại địa phương.

Doanh nghiệp mong muốn được đầu tư mở rộng vùng nguyên liệu mắc ca, xây dựng nhà máy… tại huyện Thạch Thành và các địa phương khác để thuận lợi cho việc khai thác cũng như sản xuất, kinh doanh. Từ đó, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho bà con, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh."

Đọc thêm