Tập đoàn Masan chính thức cung cấp thịt mát ra thị trường

(PLO) - Từ ngày 23/12/2018, sản phẩm thịt mát của Tập đoàn Masan chính thức có mặt trên thị trường, thực hiện mục tiêu “phụng sự cho hơn 90 triệu người tiêu dùng Việt Nam được hưởng những sản phẩm tiêu chuẩn thế giới” như cách nói của Chủ tịch Masan, tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang.
Người tiêu dùng mua Thịt mát Meat Deli tại siêu thị sáng 23/12
Người tiêu dùng mua Thịt mát Meat Deli tại siêu thị sáng 23/12

Sản phẩm này của Masan có tên gọi là Thịt mát Meat Deli, được sản xuất theo công nghệ thịt mát từ châu Âu với quy trình khép kín, được vận hành, giám sát và kiểm nghiệm bởi các chuyên gia châu Âu. Theo đánh giá, đây là công nghệ sản xuất có tiêu chuẩn an toàn thực phẩm bậc nhất châu Âu hiện nay.

Bắt đầu từ ngày 23/12/2018, Thịt mát Meat Deli chính thức có mặt trên thị trường, được bày bán ở hệ thống siêu thị Vinmart trên toàn quốc.

Thịt mát Meat Deli là sản phẩm từ Nhà máy Tổ hợp Chế biến thịt tại Hà Nam, được chuyển giao công nghệ từ Đan Mạch. Các thiết bị, dụng cụ, vật liệu tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm trong quá trình sản xuất đều tuân thủ tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thuốc Hoa Kỳ (FDA).

Theo các nhà khoa học, nếu giết mổ ở nhiệt độ thường thì ngay lập tức thịt đã bị vi khuẩn xâm nhập, gây nguy cơ mất an toàn thực phẩm, đồng thời có thể khiến chất lượng thịt bị biến đổi. Với thịt mát, lợn sau khi được giết mổ, sẽ được làm lạnh ở âm 20 độ C trong vòng 24h, để tâm miếng thịt đạt nhiệt độ 0 độ C. Lúc này, vi sinh vật không thể thâm nhập vào sản phẩm thịt; lượng nước trong thịt cũng được giữ lại, khiến miếng thịt mềm, hương vị không thay đổi.

Sau đó, thịt mới được phân loại, xẻ thành từng miếng. Đáng chú ý, từ công đoạn giết mổ, chế biến, bảo quản đến khi đến tay người tiêu dùng, thịt đều được để ở nhiệt độ từ 0 đến 4 độ C để giữ chất lượng thịt và đảm bảo an toàn.

Hộp thịt mát Meat Deli
Hộp thịt mát Meat Deli 

Theo khảo sát của PLVN, trong ngày đầu tiên sản phẩm thịt mát được tung ra thị trường đã được rất đông người tiêu dùng đón nhận. Từ sáng 23/12, tại siêu thị Vinmart số 88 Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm, Hà Nội), Thịt mát Meat Deli đã được bày bán. Hệ thống loa siêu thị liên tục thông tin về sản phẩm này cũng như chương trình khuyến mại.

Chị Trịnh Thị Duyên, một người tiêu dùng đến siêu thị này mua sắm cho biết, qua các phương tiện truyền thông, chị đã nghe qua về sản phẩm thịt mát nhưng do loại thịt này chưa có mặt ở thị trường nên chị chưa được sử dụng. “Hôm nay biết siêu thị có bán loại thịt mát nên mình đến tìm mua”, chị Duyên nói và cho biết, qua quan sát, chị thấy thịt tươi ngon, sạch sẽ, giá cả hợp lí. “Mua loại thịt này, tôi còn được tặng thêm một chai nước mắm Chin su hương cá hồi từ chương trình khuyến mại”, chị Duyên vui vẻ cho biết.

Dự án chế biến thịt công nghệ cao của Masan ở Hà Nam có công suất khoảng 1,4 triệu con heo/năm, tương đương 140.000 tấn/năm, với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng; được thực hiện trên diện tích khoảng 10ha.

Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan cho biết: “Ở Masan, chúng tôi tin rằng, người tiêu dùng Việt Nam xứng đáng và có quyền được hưởng các sản phẩm thịt có tiêu chuẩn ngang bằng với những tiêu chuẩn cao nhất mà thế giới có. Với lí do đó, Masan đã dồn sự nỗ lực của mình để phụng sự cho 90 triệu người tiêu dùng Việt Nam được hưởng những sản phẩm tiêu chuẩn thế giới”.

Đọc thêm